UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2016

Cập nhật 12/1/2017, 08:01:25

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2016 diễn ra sáng 12/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng nhấn mạnh: Năm 2017, cả hệ thống chính trị cần vào cuộc quyết liệt, tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, không được chủ quan lơ là, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Năm 2016, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn và đôn đốc các cấp, ngành, địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp, nhờ đó công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả khả quan khi kéo giảm cả 3 tiêu chí liên quan đến tai nạn giao thông; trong đó giảm 12 vụ tai nạn giao thông, giảm 35 người chết và giảm 35 người bị thương so với năm 2015. Theo phân tích đánh giá, trong tổng số 214 vụ tai nạn giao thông xảy ra trong năm làm 234 người chết, bị thương 152 người thì có 3 vụ ít nghiêm trọng, 185 vụ nghiêm trọng, 25 vụ rất nghiêm trọng và 1 vụ đặc biệt nghiêm trọng. Riêng tuyến quốc lộ chiếm tỷ lệ 56,07%, đường tỉnh chiếm 14,02%, đường giao thông nông thôn chiếm 19,16% và đường nội thị chiếm tỷ lệ 10,75%. Các đại biểu tham dự hội nghị cũng phân tích, trong năm 2016, tai nạn giao thông dù đã được kéo giảm so với năm 2015, song vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp và ở mức cao, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số, xe công nông chở người lưu thông trên tuyến quốc lộ, người tham gia giao thông sử dụng rượu bia….

Phát biểu tại hội nghị, PCT. UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ngành, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã chung tay kéo giảm tai nạn giao thông năm 2016. Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017, PCT. UBND tỉnh nhấn mạnh: Cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh cần coi đây là nhiệm trọng tâm và triển khai đồng bộ các giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ. Trong đó chú trọng đến công tác phối hợp, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân. Riêng đối với 5 huyện, thị xã có số vụ tai nạn giao thông tăng trong năm 2016 gồm: Ia Grai, Chư Pưh, Đức Cơ, Đak Pơ và thị xã Ayun Pa, PCT. UBND tỉnh chỉ đạo, mỗi địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các ngành, chính quyền các cấp vào cuộc quyết liệt. Trên các tuyến quốc lộ của tỉnh, Công an tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng đẩy mạnh tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, nhất là tình trạng xe chở quá khổ quá tải, xe công nông chở người lưu thông trên quốc lộ, người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, người tham gia giao thông chở 3 chở 4, lạng lách đánh võng…. Ngoài ra tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng của các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông vào khung giờ cao điểm. Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, lực lượng chức năng phải vào cuộc quyết liệt xử lý nghiêm tình trạng xe dù đón trả khách không đúng nơi quy định, xe khách chở quá số người quy định và đảm bảo đủ phương tiện vận tải hành khách, không để xảy ra tình trạng người dân không có phương tiện về quê đón Tết…./.

Đoàn Bình, Đặng Trà


Lượt xem: 36

Trả lời