UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19)

Cập nhật 17/2/2020, 14:02:49

Theo báo cáo của UBND tỉnh Gia Lai tại Công văn số 11 ngày 14/02/2020 về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; từ ngày 02/02/2020 đến ngày 09/02/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận, cách ly, theo dõi, lấy mẫu đi xét nghiệm 03 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Kết quả xét nghiệm của Viện Paster TPHCM là đều âm tính với Covid-19, Bệnh viện đã cho xuất viện 01 trường hợp ngày 05/02/2020 và 02 trường hợp ngày  09/02/2020. Theo đó, từ ngày 10/02/2020 đến nay, các bệnh viện của tỉnh Gia Lai không ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 nào. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh; ngành Y tế, các sở, ngành, địa phương của tỉnh:

Thường xuyên cập nhật, theo dõi, nắm sát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh để chỉ đạo các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị và nhân dân sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch kịp thời, hiệu quả.

  • Bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, các Bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, Kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Ban Chỉ đạo tỉnh và tình hình thực tế của tỉnh để thực hiện các giải pháp phòng chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả.
  • Hoàn thành các kịch bản theo từng cấp độ dịch để sẵn sàng ứng phó.
  • Các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt các hoạt động phòng, chống dịch theo Kế hoạch đã phê duyệt, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.
  • Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, không được chủ quan, lơ là, đồngthời không hoang mang. Tiếp tục thực hiện đầy đủ, hiệu quả các chỉ đạo phòng chống dịch của Ban Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ, của các Bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh và của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời phải tập trung công tác chuyên môn, điều hành phát triển kinh tế – xã hội, chăm lo sản xuất và đời sống nhân dân, đảm bảo ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

BT: Mỹ Tiến


Lượt xem: 30

Trả lời