UBND huyện Chư Sê làm việc với Sở Y tế Gia Lai

Cập nhật 11/11/2014, 09:11:03

Vừa qua, Sở Y tế Gia Lai đã có buổi làm việc với UBND huyện Chư Sê về các biện pháp xây dựng các trạm y tế đạt chuẩn quốc gia tại các xã điểm trên địa bàn huyện từ nay đến năm 2015. 

 

Sở y tế làm việc với huyện Chư Sê.

 

Qua khảo sát, đánh giá thực trạng tiêu chí quốc gia về y tế xã tại  4 xã điểm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện là AlBá, IaGlai, Ia Hlốp và Ia Blang cho thấy các xã này đều chưa đạt được chuẩn quốc gia về y tế theo yêu cầu. Nguyên nhân là do nguồn kinh phí đầu tư hàng năm cho xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị y tế còn hạn chế; hầu hết các trạm y tế đều xuống cấp, không đủ các phòng chức năng để hoạt động. Bên cạnh đó, Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân 1 số địa phương thiếu tập trung chỉ đạo trong việc triển khai thực hiện.

 

Trên cơ sở đó, để các xã điểm sớm đạt chuẩn quốc gia về y tế, huyện Chư Sê cần tập trung kiện toàn Ban chăm sóc sức khỏe nhân các cấp; xây dựng mới, cải tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng các trạm y tế đã xuống cấp; nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ y tế và đầu tư các trang thiết bị y tế; phấn đấu trong giai đoạn 2013-2015 đạt mục tiêu 4/15 xã của huyện đạt tiêu chí về y tế trong xây dựng NTM ./. 

Mỹ Đức (Đài TT-TH Chư Sê)


Lượt xem: 63

Trả lời