Tuổi trẻ Chư Pưh: Nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

Cập nhật 19/3/2024, 16:03:10

Với khí thế thi đua sôi nổi, các hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên huyện Chư Pưh trong Tháng Thanh niên 2024 đã và đang tạo sức lan tỏa sâu rộng, đồng thời ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Với chủ đề năm 2024“Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cuộc sống”, Ban chấp hành Huyện đoàn Chư Pưh đã xây dựng chương trình hành động cụ thể trong Tháng thanh niên năm 2024. Theo đó, Huyện đoàn Chư Pưhchọn xã Ia Hla làm điểm để tổ chức trong Tháng thanh niên năm 2024 với các hoạt động như: Dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, xử lývà nạo vét kênh mương tại Nhà văn hóa thôn Tai Pêr. Đồng thời, sơn và sửa cổng nhà cho người có công với cách mạng, người già neo đơn. Ngoài các phần việc trên, Huyện Đoàn Chư Pưh đã trao tặng 09 Bản đồ Tự hào một dải non sông cho các Chi đoàn thôn, làng thuộc Đoàn xã Ia Hla; Tặng 50 làn đi chợ nhằm triển khai mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”; phát động tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy với sự tham gia của 50 đoàn viên, thanh niên.

Anh Hồ Quốc Việt – Đoàn viên xã Ia Hla, huyện Chư Pưh tự hào nói: “Tôi rất tự hào được đứng trong đội ngũ của đoàn, hôm nay tham gia dọn dẹp vệ sinh thu gom rác thải tại Lễ ra quân tháng thanh niên, tôi thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa. Về thôn, làng tôi sẽ tích cực tuyên truyền cho các bạn đoàn viên, thanh niên”.

Cùng với các hoạt động được tổ chức trong lễ ra quân điểm “Tháng thanh niên” ở xã Ia Hla, Ban chấp hành Huyện đoàn còn chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai sôi nổi với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần khơi gợi sức mạnh của tuổi trẻ tham gia vào các hoạt động xã hội. Theo đó, đến cuối tháng 3/2024, các tổ chức cơ sở đoàn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, truyền thống của Đoàn; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên, chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thông qua những việc làm cụ thể như: xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan đô thị; dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm; trồng 1.000 cây xanh, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn không nơi nương tựa; tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề,  tạo việc làm cho thanh niên; vận động đoàn viên, thanh niênchấp hành Luật giao thông đường bộ và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. …

Chị Nguyễn Thị Ngân – Bí thư Đoàn xã Ia Phang, huyện Chư Pưh nói: “Hưởng ứng “Tháng thanh niên” năm 2024, Đoàn thanh niên xã Ia Phang đã tích cực hưởng ứng và tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” với các hoạt động như: Dọn dẹp vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp-an toàn. Qua đó, vừa góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới vừa phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng làm hết sức mình vì quê hương, đất nước”.

Cùng với đó, nhiều cơ sở đoàn đã tổ chức Chương trình Thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh, xóa các điểm đen ô nhiễm môi trường. Tổ chức ngày ra quân cao điểm thanh niên tình nguyện xung kích xây dựng đô thị văn minh, dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh và hoa tại các tuyến đường thanh niên tự quản.

Chị Phạm Thị Thu Thảo – Bí thư Huyện đoàn Chư Pưh cho biết: “Căn cứ kế hoạch của Tỉnh đoàn Gia lai về việc triển khai tháng thanh niên, Ban thường vụ huyện đoàn đã có kế hoạch Tháng thanh niên năm 2024. Qua đó, để khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCSHCM, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên, tạo sân chơi lành mạnh, văn hóa văn nghệ thể dục thể thao thu hút đông đảo thanh niên tham gia vào tổ chức đoàn”.

Với nhiều các hoạt động đa dạng, phong phú, có thể khẳng định, Tháng Thanh niên năm 2024 sẽ giúp đoàn viên, thanh niên huyện Chư Pưh rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Qua đó tăng cường đoàn kết, tập hợp đông đảo thanh niên, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong xã hội./.

Trần Ngọc – Hà Chi


Lượt xem: 22

Trả lời