Trường Mầm non công lập ven thành phố khó trong công tác tuyển sinh

Cập nhật 02/8/2019, 09:08:44

TP Pleiku hiện có 34 trường Mầm non, trong đó có 14 trường Mầm non tư thục, còn lại là trường Mầm non công lập. Theo quy định thì việc tuyển sinh năm học 2019 – 2020 của các trường kết thúc từ 20/7. Lâu nay việc tuyển sinh đầu vào của các trường Mầm non tư thục không mấy khó khăn, thậm chí còn quá tải thì đối với một số trường Mầm non công lập, nhất là những trường cách xa trung tâm thành phố thì công tác tuyển sinh lại gặp không ít trở ngại.

Trường Mầm non Họa Mi, phường Ia Kring, TP Pleiku có tổng số 16 phòng học, năm học 2019 – 2020 trường đã nhận được 216 hồ sơ bao gồm các lớp nhà trẻ, lớp mầm và lớp chồi. Hàng năm, Trường Mầm non Họa Mi đều tuyển đủ số lượng học sinh, thậm chí là phải loại bớt hồ sơ vì đủ chỉ tiêu, đây chính là lợi thế mà trường có được khi nằm ngay ở vị trí trung tâm.

Sơ Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trường Mầm non Họa Mi nằm ngay tại trung tâm thành phố nên có rất nhiều thuận lợi, thứ nhất là việc đón phụ huynh thuận lợi. Đến thời điểm này trường đã tuyển lớp nhà trẻ 35 cháu, lớp mầm 161 cháu, lớp chồi 20 cháu và lớp lá 15 cháu. Hiện tại học sinh mới và cũ là 459 cháu”.

Trong khi công tác tuyển sinh đầu năm học mới đối với các trường Mầm non tư thục không mấy khó khăn thì đối với các trường Mầm non công lập lại là cả một vấn đề. Trường Mầm non Hoa Phượng, phường Hội Phú, Tp. Pleiku đi vào hoạt động được một năm nay, khuôn viên  khá khang trang, rộng rãi, trường có tất cả 8 phòng học. Năm học 2019 – 2020 trường được giao 162 chỉ tiêu, thế nhưng đến thời điểm hiện tại trường mới chỉ mới nhận được 53 hồ sơ.

Cô Y Vân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phượng, TP Pleiku, Gia Lai  cho biết: “Trường cũng nằm hơi xa trung tâm phường, hầu như vùng ven nên chúng tôi tuyển sinh ở đây có thông báo rộng rãi trên 2 phường là Hội Phú và Ia Kring thì chúng tôi có phối hợp với các đoàn thể của phường, còn giáo viên phải đến từng nhà phối hợp với Hội phụ nữ Tổ dân phố và đưa các tờ rơi về kế hoạch tuyển sinh của trường cũng như chế độ chăm sóc để phụ huynh nắm bắt gửi con vào trường Mầm non công lập chúng tôi”.

Được biết tiền học phí, tiền ăn hàng tháng cho các cháu ở những trường Mầm non tư thục luôn cao hơn so với các trường Mầm non công lập từ 250 ngàn đồng đến 300 ngàn đồng/ tháng nhưng phụ huynh vẫn lựa chọn để gửi con. Do đó mà hiện nay để thu hút học sinh đến trường, trước khi bước vào năm học mới hầu hết giáo viên ở các trường Mầm non công lập nằm ngoài vùng ven thành phố Pleiku đều phải làm công tác vận động phụ huynh đưa con đến trường. Bởi vì đối với các trường Mầm non công lập còn có một tiêu chí đánh giá quan trọng  nữa là phải duy trì tốt công tác phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi./.

Lệ Xuân, Ksor Tuối


Lượt xem: 393

Trả lời