Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc làng Pnúk

Cập nhật 13/11/2020, 16:11:31

Chiều 13-11, tại làng Pnúk, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ đã diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Chung vui với người dân làng Pnúk có các đồng chí: Võ Thanh Hùng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đinh Thị Giang- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai; Hà Thị Giang Thảo- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Phan Quang Thái- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đức Cơ.

Làng Pnúk hiện có 225 hộ với 991 nhân khẩu, trong đó có 160 hộ người dân tộc Jrai, 65 hộ người Kinh và các dân tộc khác. Làng hiện còn 24 hộ nghèo và 30 hộ cận nghèo, có một Chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã với 26 đảng viên. Những năm qua, Nhân dân trong làng Pnúk đã đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, nâng cao mức sống, giảm hộ nghèo và cận nghèo. Bên cạnh đó, Ban công tác mặt trận làng Pnúk đã liên hệ với Công ty TNHH một thành viên 75 (Binh đoàn 15) để giải quyết việc làm cho 15 người dân trong làng với mức lương 3 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, từ nguồn kinh phí của UBND xã cùng sự đóng góp của các hộ dân, làng Pnúk đã hoàn thành hệ thống đèn chiếu sáng trên trục đường chính với 64 bóng và cột đèn. Người dân làng cũng đào 18 hố rác, 6 hố vệ sinh trong toàn làng; làm 42 nhà vệ sinh cho người dân. Đến nay, làng Pnúk đã đạt 14/19 tiêu chí trong chương trình xây dựng làng nông thôn mới của xã Ia Kriêng.

Tại ngày hội, ông Võ Thanh Hùng và Phan Quang Thái đã trao tặng quà cho nhân dân làng Pnúk. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Cơ đã tặng quà cho 10 hộ nghèo ở làng Pnúk. UBND xã Ia Kriêng tặng giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong trong xây dựng dân cư.

Nhâm Dung, Huy Toàn


Lượt xem: 26

Trả lời