Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong mùa dịch Covid-19

Cập nhật 20/9/2021, 13:09:29

Với trẻ em, Tết Trung thu thật sự là một dịp ý nghĩa được mong chờ vào mỗi tháng 8 âm lịch hàng năm. Năm nay, mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống, thế nhưng không vì thế mà thiếu đi một cái Tết Trung thu cho trẻ em. Có thể không rộn ràng, náo nhiệt như mọi năm, nhưng Tết Trung thu năm nay với các em nhỏ, đặc biệt là những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt sẽ là một Trung thu thật sự đáng nhớ.

Có lẽ lâu lắm rồi các em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai mới được vui như hôm nay. Gác lại những nỗi buồn riêng, tất cả các em đều rất hào hứng, phấn khởi khi tham gia  những trò chơi của chương trình Tết Trung thu được tổ chức tại Trung tâm. Những nụ cười hồn nhiên ấy dù có thể chưa thật sự trọn vẹn, nhưng với các em đó là khoảng thời gian, là kỷ niệm vui, đáng nhớ tại ngôi nhà chung mang tên Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh.

Em Kpuih Kiều – Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai cho biết: “Các cô tổ chức Trung thu cho các cháu, các cô còn tổ chức cho các cháu chơi những trò chơi với bóng và rất nhiều trò chơi khác nữa. Nhiều bạn chơi rất là vui vẻ”.

Bà Tạ Thị Anh Đào – Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai cho biết: “Được sự hỗ trợ của Hội đồng Đội, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi cùng với Trung tâm hoạt động thanh niên tổ chức một số hoạt động trong khuôn khổ tại Trung tâm để cho các con có một sân chơi thật sự là bổ ích; nhất là mùa trung thu, mùa dịch của năm 2021. Phải nói là các cháu rất là hồ hởi, rất là phấn khởi; và các cháu cảm thấy rằng mình luôn luôn được sự quan tâm của xã hội, mặc dù mùa Covid rất là khốc liệt”.

Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động Trung thu tổ chức tập trung cho trẻ em sẽ không được diễn ra; thế nhưng nhiều đơn vị cũng đã và sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế để các em vẫn có một mùa Trung thu thật sự ấm áp, vui vẻ và ý nghĩa.

Em Nông Thị Hoài Thư – Làng trẻ em SOS Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Trung thu năm nay con vẫn cảm thấy rất vui vì dịch nhưng mà làng vẫn tổ chức hoạt động cho các con. Các con rất biết ơn các cô chú”.

Em Sầm Thị Minh Nguyệt – Làng trẻ em SOS Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Trung thu năm nay dù không được tổ chức nhiều hoạt động như mọi năm khác nhưng mà mấy cô, chú, các mẹ, các dì rất quan tâm đến tụi con. Trung thu năm nay làng con sẽ tổ chức thi mâm ngũ quả theo các nhà gia đình thi với nhau. Trung thu năm nay đối với con như thế là đủ rồi ạ, rất là ấm áp”.

Tết Trung thu dù có như thế nào thì trẻ em vẫn luôn háo hức, mong chờ; và với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh hay Làng trẻ em SOS Pleiku, Trung thu năm nay cũng không hề kém sự rộn ràng bởi sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đơn vị và xã hội. Dẫu không được xem múa lân, đi rước đèn như những mùa Trung thu trước nhưng các em vẫn  có một mùa Trung thu đặc biệt, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh; và cùng hi vọng chờ đón những mùa Trung thu sau sẽ trọn vẹn hơn khi Việt Nam chiến thắng được đại dịch Covid-19./.

Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 52

Trả lời