Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết chủ đề “Du lịch phố núi Pleiku” và phát động Cuộc thi viết về chủ đề “Pleiku-Đất và Người”

Cập nhật 03/12/2021, 17:12:35

Chiều nay (3/12), Báo Gia Lai phối hợp với UBND TP. Pleiku tổ chức Lễ tổng kết và trao giải  Cuộc thi viết về chủ đề “Du lịch phố núi Pleiku”, đồng thời phát động Cuộc thi viết về chủ đề “Pleiku-Đất và Người”. Đây là 1 trong những hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa chương trình phát triển du lịch theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) và chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập đô thị Pleiku (3/12/1929-3/12/2021). Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị và TP.Pleiku.

Tuy lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã thành công ngoài mong đợi và tạo sức lan tỏa sâu rộng. Ngoài các phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp, qua 1 năm tổ chức, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của những nhà báo kỳ cựu cũng như những cây bút không chuyên trong và ngoài tỉnh. Ban tổ chức đã nhận được 142 tác phẩm dự thi, trong đó có 120 tác phẩm thuộc loại hình báo viết và 22 tác phẩm truyền hình. Qua thẩm định, Ban giám khảo đã chọn 55 tác phẩm thuộc loại hình báo viết và 16 tác phẩm truyền hình vào vòng chung khảo. Theo đánh giá của Ban tổ chức, đây là một trong những cuộc thi có nhiều tác phẩm báo chí tham gia nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Hầu hết các tác phẩm đều bám sát chủ đề cuộc thi và có sự đầu tư khá công phu về nội dung, hình ảnh, âm thanh.  Thông qua cuộc thi, bạn đọc gần xa biết đến Pleiku là đô thị trẻ trung, năng động và nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Bên cạnh đó, các tác phẩm tập trung giới thiệu, quảng bá những danh lam thắng cảnh, nét văn hóa truyền thống của đồng bào DTTS bản địa cũng như những nét văn hóa ẩm thực độc đáo của các vùng miền được hội tụ tại phố núi Pleiku. Đặc biệt, nhiều tác phẩm còn phân tích, mổ xẻ những thành công, hạn chế của ngành du lịch, trên cơ sở đó, đề xuất những giải pháp nhằm góp phần giúp cấp ủy và chính quyền địa phương, ngành chức năng hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển ngành “công nghiệp không khói” này trong những năm tới. Cuộc thi cũng góp phần giới thiệu những chủ trương, chính sách, cơ chế thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch của tỉnh Gia Lai nói chung và TP. Pleiku nói riêng.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 18 giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Ở thể loại báo viết, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tác giả Bích Hà với loạt bài 3 kỳ chủ đề: “Khát vọng thành phố Cao nguyên xanh vì sức khỏe”, 2 giải Nhì thuộc về các tác giả Thanh Phong và Bùi Quang Vinh. Đối với loại hình truyền hình online, tác phẩm “Pleiku-Thành phố trên đỉnh Trường Sơn” của nhóm tác giả Hồng Thi-Quang Tấn đạt giải Nhất. Dịp này, UBND TP. Pleiku đã tặng Giấy khen cho 9 tác giả xuất sắc nhất cuộc thi, đồng thời phối hợp với Báo Gia Lai tiếp tục tổ chức cuộc thi với chủ đề: “Pleiku: Đất và người”. Cuộc thi diễn ra từ hôm nay đến 20/11/2022./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 61

Trả lời