Tổng hợp tình hình thiệt hại và khắc phục sau bão số 12 tại một số địa phương trong tỉnh

Cập nhật 08/11/2017, 07:11:03

 Do ảnh hưởng của bão số 12, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị thiệt hại nặng.  Hiện các địa phương đang khẩn trương thống kê thiệt hại và khắc phục hậu quả do bão số 12 gây ra để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

 Tại huyện Ia Pa, theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, trên địa bàn huyện  có 14 căn nhà bị sập và tốc mái, 80m taluy đường giao thông bị sạt lở, một số công trình nhà vệ sinh trường học, tường rào, bồn chứa nước, nhà lồng trồng rau thủy canh, chuồng trại chăn nuôi gia súc bị sập và hư hỏng cùng hàng trăm hecta cây trồng bị ngã đổ… Ước thiệt hại khoảng 410 triệu đồng.

Ông Trương Thanh Khiêm – thôn Bi Dông, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, Gia Lai cho biết:  “Trồng bây giờ đến mùa rồi mà bão như thế này, tiền thì mình vay mượn, cũng hơi bị vất vả, vốn bỏ ra cũng nhiều. Bây giờ mưa như này người dân cũng không muốn đâu”.

Tại thị xã Ayun Pa, có 15 nhà bị ngập hoàn toàn, 13 hecta hoa màu và nhiều vật nuôi cũng bị ngập sâu trong nước do ảnh hưởng của bão số 12 gây ra. Trước tình hình đó, UBND thị xã Ayun Pa đã tổ chức di dời 15 hộ có nhà ngập về nơi tránh trú an toàn; đồng thời tiếp tục thống kê rà soát thiệt hại của nhân dân, tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 12 và chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp để ứng phó kịp thời, hiệu quả với ảnh hưởng của bão trên địa bàn.

Hạ tầng giao thông bị thiệt hại do bão gây ra có thể khắc phục, thế nhưng cuộc sống của người dân ở các địa phương bị ảnh hưởng nặng như Krông Pa, Kbang, Ia Pa và thị xã Ayun Pa sau khi bão đi qua vẫn đang gặp khó khăn. Triển khai thực hiện công điện của UBND tỉnh Gia Lai về việc khẩn trương khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 12 trên địa bàn tỉnh Gia Lai, hiện các địa phương đang khẩn trương thống kê thiệt hại để có đề xuất tham mưu hỗ trợ cho người dân. Trong đó tập trung giúp dân sửa chữa nhà cửa bị hư hỏng do bão lũ; hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ khó khăn bị thiệt hại do thiên tai. Triển khai dọn dẹp cây xanh gãy đổ, vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng ở những nơi cần thiết, nhanh chóng khắc phục sửa chữa các công trình hư hỏng, khôi phục điện nước, viễn thông. Hiện chính quyền các địa phương đang khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão gây ra, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống./.

BT và tổng hợp: Mỹ Tiến


Lượt xem: 80

Trả lời