Giới thiệu sản phẩm đặc trưng qua các điểm bán hàng OCOP

Cập nhật 06/5/2024, 09:05:15

Việc xây dựng và phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian qua đang dần phát huy hiệu quả, giúp quảng bá sâu rộng sản phẩm OCOP của Gia Lai đến với người dân và du khách trong và ngoài tỉnh. Qua đó góp phần tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm OCOP của tỉnh, đồng thời phục vụ phát triển du lịch của địa phương.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được Công ty cổ phần Chè Biển Hồ phối hợp với Sở Công Thương Gia Lai xây dựng đi vào hoạt động từ năm 2023 đến nay tại khu vực Con đường hàng thông trăm tuổi thuộc xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với Gia Lai, đến với phố núi Pleiku. Ngoài giới thiệu những sản phẩm đạt chuẩn OCOP của Công ty cổ phần Chè Biển Hồ, điểm bán hàng tại đây còn có sự góp mặt của nhiều sản phẩm OCOP khác trong tỉnh; chính việc kết nối sản phẩm OCOP vào hoạt động du lịch không những góp phần phát triển du lịch của địa phương, mà còn giúp xây dựng, quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Gia Lai.

Ông Phạm Văn Cường – Phó TGĐ Công ty cổ phần Chè Biển Hồ, Gia Lai cho biết: “Thực ra mặc dù internet và mạng xã hội phát triển và chúng tôi cũng đang bán qua nhiều kênh thương mại nhưng mà với người thực, việc thực của khách du lịch thì tôi nghĩ là sẽ kết nối được và sẽ có những bản hợp đồng với số lượng lớn, có giá trị cao cho công ty.”

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xây dựng được 12 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại một số địa phương như TP. Pleiku, huyện Chư Pưh, huyện Chư Păh… tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tiếp cận thị trường và đưa được sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Đồng thời góp phần thu hút khách đến tham quan, mua sắm.

Ông Phạm Văn Cường – Phó TGĐ Công ty cổ phần Chè Biển Hồ, Gia Lai nói: “Từ khi mà công ty được sự quan tâm của chính quyền và đã xây dựng được sản phẩm đạt OCOP 3 sao, 4 sao của tỉnh thì sản phẩm đưa ra thị trường tăng tương đối cao.”

Tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình điểm bán hàng OCOP để mở rộng các kênh tiêu thụ, quảng bá sản phẩm OCOP của Gia Lai trên thị trường gắn kết với phát triển du lịch của địa phương.

Mỹ Tiến – Duy Linh


Lượt xem: 1

Trả lời