Tổ chức học Tiếng Anh qua hoạt động ngoại khóa

Cập nhật 09/2/2018, 08:02:31

Dựa trên những ưu điểm không thể phủ nhận mà các hoạt động ngoại khóa tiếng Anh đem lại cho người học, chính vì thế mà phương pháp dạy học này đã và đang được nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai áp dụng để học sinh có cơ hội được thực hành, vận dụng và phát triển năng lực Tiếng Anh một cách tự nhiên. Khác với môn học khác, bởi lẽ môn học tiếng Anh sẽ trở thành môn học được các em học sinh yêu thích và học với niềm đam mê sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với cách học để đối phó, học để trả bài như hiện nay. Sau đây là ghi nhận của phóng viên tại trường THPT Lê Lợi, TP Pleiku.

Một buổi học tiếng Anh ngoại khóa của các em học sinh trường THPT Lê Lợi, TP. Pleiku…

Tiết học được gắn với chủ đề “Let’s Speak English”  nghĩa là hãy nói tiếng Anh. Chắc hẳn buổi học tiếng Anh ngoại khóa hôm nay khác hẳn với những buổi học hàng ngày trên lớp. Bởi ngoài được học những kiến thức cơ bản trong nhà trường, các em học sinh còn được giao lưu, tự do trao đổi với thầy cô bằng ngôn ngữ tiếng Anh, tạo nên không khí học thật sôi nổi.

Em Nguyễn Vân Yến, HS lớp 12B11 – Trường THPT Lê Lợi, TP Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Qua buổi học ngoại khóa này em cảm thấy mình học hỏi được nhiều điều và em cảm thấy thích học môn tiếng Anh hơn. Em không còn bị gò bó trong 4 bức tường của lớp học nữa mà em có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn. Em mong và hy vọng nhà trường sẽ tổ chức nhiều buổi ngoại khóa tiếng Anh như vậy để bọn em có cơ hội giao lưu, học hỏi và yêu thích môn tiếng Anh hơn.

Em Bùi Hữu Nam – HS lớp 11A6 – Trường THPT Lê Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Trong buổi học ngoại khóa hôm nay em học được nhiều điều, em có thể áp dụng được những kiến thức từ các thầy cô đã dạy mà không bị gò bó. Em có thể nói những gì mình thích qua trao đổi kiến thức với bạn bè”.

Dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo bộ môn tổ Anh Văn của nhà trường, các em học sinh đã trải qua 5 phần thi tiếng Anh gồm: phần thi chào hỏi, Ai nhanh hơn? Câu hỏi dành cho khán giả; đoán ô chữ và phần thi hùng biện nói về tầm quan trọng của tiếng Anh. Mục tiêu chung của các nhà trường hiện nay khi tổ chức học tiếng Anh ngoại khóa là không gây áp lực cho học sinh, cộng với cách tiếp cận những kiến thức phong phú về cuộc sống xung quanh, nhằm tăng thêm niềm hứng thú, yêu thích môn học tiếng Anh của các em  học sinh hơn.

Thầy Đinh Xuân Bình, Tổ trưởng Tổ Anh Văn – Trường THPT Lê Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Qua quá trình dạy rất là lâu về bộ môn tiếng Anh thì tôi thấy khả năng học tiếng Anh của các em cũng rất là tốt, nhưng nó chỉ bó hẹp trong 4 bức tường của lớp học thôi chứ nó không được vận dụng thoải mái như thế này. Xuất phát từ vấn đề đó cũng như sự cho phép của BGH nhà trường thì tổ Tiếng Anh cũng cố gắng tổ chức buổi học ngoại khóa hôm nay nhằm mục đích cho các em vận dụng được những kiến thức đã học trên lớp, các em có thể tự tin giao tiếp như chúng ta thấy buổi học ngoại khóa hôm nay các em đã thể hiện được khả năng nói của các em rất là mạnh dạn, rất là lưu loát”.

 Có thể thấy môn tiếng Anh được coi là môn học thiên về năng khiếu nên việc học sinh chủ động, tự giác khi học tập sẽ có tác dụng hơn là bị ép buộc. Chính vì vậy thời gian tới, Ban giám hiệu trường THPT Lê Lợi, TP. Pleiku không chỉ tổ chức học ngoại khóa cho học sinh đối với riêng môn tiếng Anh, mà còn tổ chức học ngoại khóa cho các em ở những môn học khác. Từ đó giúp học sinh thực sự thoải mái, tạo cho các em động lực học một cách tự giác, mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình học tập./.

 Lệ Xuân ; Huy Toàn


Lượt xem: 131

Trả lời