Tìm kiếm, quy tập được 19 Anh hùng Liệt sỹ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ ở địa bàn thị xã An Khê

Cập nhật 25/7/2020, 07:07:50

Triển khai công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh, từ đầu tháng 6 đến nay, Đội K52, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tìm kiếm, cất bốc được 19 hài cốt Anh hùng Liệt sỹ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ trên địa bàn thị xã An Khê.

Từ những nguồn thông tin cung cấp của Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ Đội K52 đã tổ chức tìm kiếm tại địa bàn xã Song An và các phường Tây Sơn và An Bình. Trong 19 Anh hùng Liệt sỹ được quy tập lần này có 1 Liệt sỹ xác định được danh tính và đã bàn giao cho thân nhân ở tỉnh Khánh Hòa. Trên cơ sở những nguồn tin cung cấp, hiện nay, Đội K52 đang tiếp tục mở rộng địa bàn tìm kiếm. Theo kế hoạch, đúng vào ngày kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 tới đây, thị xã An Khê sẽ tổ chức lễ truy điệu và an táng cho 19 Anh hùng Liệt sỹ vừa được cất bốc.

Được biết, trong năm 2019, tại thị xã An Khê, Đội K52 đã tìm kiếm, quy tập được 130 hài cốt Liệt sỹ và 1 ngôi mộ tập thể các Anh hùng Liệt sỹ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. /.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 32

Trả lời