Tiếp tục thực hiện việc đóng cửa một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết

Cập nhật 24/4/2020, 08:04:18

Thời gian qua, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết trên địa bàn tỉnh đã chấp hành nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và quy định của UBND tỉnh về triển khai các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hiện nay, theo quy định mới của Thủ tướng Chính phủ cũng như của UBND tỉnh tại Công văn số 910 ngày 23/4/2020 thì một số loại hình kinh doanh dịch vụ sẽ tiếp tục đóng cửa. Dù bị ảnh hưởng đến nguồn thu nhập song chủ các cơ sở kinh doanh này đều đã nắm bắt và chấp hành nghiêm quy định nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch.

Là nguồn thu nhập chính của gia đình song gần 1 tháng nay trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 04,  Công văn hỏa tốc 851 của UBND tỉnh Gia Lai, gia đình ông Nguyễn Quốc Dũng đã đóng cửa quán bi-a theo đúng cam kết với chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Quán bi-a 258, phường Yên Đỗ, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Phòng, chống dịch là tình hình chung nên nhà tôi cũng chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, Nhà nước vì đây là cho toàn dân, toàn xã hội và cho chính mình nữa”.

Theo quy định mới đây của UBND tỉnh tại Công văn 910 thì các loại hình dịch vụ như: karaoke, quán bar, vũ trường, mát xa, cơ sở làm đẹp sẽ tiếp tục đóng cửa đến khi có thông báo mới. Dù ảnh hưởng đến kinh tế, thu nhập song các cơ sở kinh doanh này đều đồng thuận với quy định của các cấp và hy vọng sẽ sớm được hoạt động trở lại.

Anh Nguyễn Văn Hiệu, Quán Karaoke Paradise, phường Ia Kring, TP.Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Toàn xã hội chung tay phòng dịch thì dịch vụ karaoke chúng tôi từ khi có văn bản đến giờ thì chấp hành nghiêm chỉnh từ 25/3 đến nay là đóng cửa. Về thiệt hại kinh tế thì tất cả đều vay vốn ngân hàng nên thiệt hại rất lớn. Và cũng mong rằng dịch sớm qua đi để dịch vụ trở lại hoạt động”.

Sau khi có quy định mới của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, chính quyền địa phương và ngành chức năng sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ tạm dừng hoạt động để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bà Trần Thị Phượng Hằng, Phó Chủ tịch UBND phường Ia Kring, TP.Pleiku, Gia Lai bày tỏ: Chúng tôi quyết liệt triển khai thực hiện và thông báo cho chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết tiến hành đóng cửa thì các cơ sở trên địa bàn của phường thì đều chấp hành nghiêm.

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ chuyên môn có các văn bản hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện nghiêm nội dung Công văn của UBND tỉnh. Thứ hai là chúng tôi đã chỉ đạo bộ phận thanh tra của Sở phối hợp với các phòng chuyên ngành, như: phòng Quản lý du lịch, phòng Quản lý văn hóa đi kiểm tra và nhắc nhở các cơ sở không tổ chức kinh doanh những dịch vụ không được phép”.

Trong thời gian tạm thời đóng cửa, ngành chức năng cũng khuyến khích chủ cơ sở một số loại hình kinh doanh dịch vụ chưa được phép mở cửa tiến hành nâng cấp để khi hoạt động trở lại sẽ có chất lượng phục vụ được tốt hơn./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 44

Trả lời