Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 4

Cập nhật 21/4/2017, 09:04:15

Sáng 20/4, ông Đặng Phan Chung – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp Thường trực HĐND tỉnh tháng 04 để đánh giá tình hình hoạt động trong tháng 3, triển khai chương trình công tác tháng 04 và họp bàn, thống nhất một số nội dung thuộc thẩm quyền. Tham dự có bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Hồ Văn Điềm – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh và một số đại diện một số sở, ngành liên quan. 

Tại phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận và Thường trực HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua một số nội dung do UBND tỉnh trình, về: Quy định mức thu phí tạm thời về bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản và đấu giá tài sản, phí tham gia đấu giá tài sản áp dụng trên địa bàn tỉnh Gia Lai; việc phân bổ kinh phí khen thưởng công trình phúc lợi cho địa phương có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015; tạm ứng kinh phí thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất lúa nước còn thiếu của năm 2016 theo Nghị định số 35 của Chính phủ. Riêng đối với cam kết thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đầu tư các tuyến kênh cấp dưới công trình thủy lợi Hồ chứa nước Ia Mơr, huyện Chư Prông giai đoạn 2 và Quyết định chủ trương đầu tư dự án chỉnh trang đô thị thị xã A Yun Pa do còn vướng mắc một số thủ tục nên Thường trực HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua sau. Cũng tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã thông qua hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Đánh giá tình hình hoạt động, trong tháng 3 Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của Hội đồng đã tập trung triển khai giám sát chuyên đề theo kế hoạch đề ra; đồng thời, tiếp tục duy trì việc tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cao, kiến nghị định kỳ theo quy định. Trong tháng qua, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền giữa 2 Kỳ họp, gồm: Thống nhất việc đầu tư thủy lợi hồ chứa nước Ia Rtô, thị xã A Yun Pa và quyết định chủ trương đầu tư đường liên xã ở huyện Chư Pưh. Đối với công tác tháng Tư, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức tổng kết đợt giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về “Cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2016”; đồng thời ban hành và chỉ đạo các Ban của HĐND tỉnh xây dựng kế hoạch giám sát, khảo sát theo kế hoạch đã đề ra.

Kết luận phiên họp, ông Đặng Phan Chung – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND và các Ban bám sát kế hoạch đã đề ra để triển khai thực hiện; trong đó, cần tập trung vào công tác giám sát, khảo sát các chuyên đề. Đối với các nội dung do UBND tỉnh trình đã được thống nhất, thông qua thì đề nghị các ngành liên quan bám sát các văn bản quy pháp pháp luật và Nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành để hoàn chỉnh trình ra trước Kỳ họp thứ Ba HĐND tỉnh khóa XI quyết định ban hành Nghị quyết.

Đức Hải, Cao Duy


Lượt xem: 50

Trả lời