Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: “Tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp cùng tham gia phát triển du lịch nhanh và bền vững”

Cập nhật 15/11/2023, 17:11:13

Sẽ quyết liệt chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành, địa phương tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp cùng tham gia phát triển du lịch nhanh và bền vững- đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị Phát triển du lịch Việt Nam nhanh và bền vững được tổ chức tại Hà Nội vào sáng nay- ngày 15/11. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở Chính phủ và kết nối trực tuyến tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước. Cùng dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; cùng lãnh đạo các Bộ, ngành; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; các chuyên gia kinh tế, du lịch; lãnh đạo các doanh nghiệp lớn ngành Du lịch và Hàng không. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương.

Hội nghị “Phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững” là hội nghị chuyên đề về phát triển du lịch thứ 2 được tổ chức trong năm 2023. Hội nghị được tổ chức trong không khí cả nước đang nỗ lực thực hiện đạt cao nhất các nhiệm vụ, mục tiêu của năm 2023, tạo đà cho những kết quả tốt hơn trong năm 2024 và cũng là giai đoạn đầu của mùa du lịch cuối năm. Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp nhằm phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định du lịch Việt Nam còn nhiều tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh, cơ hội nổi trội để tiếp tục phát triển; phải nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng, giá trị, hiệu quả và tính lan tỏa của ngành du lịch để phát huy tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm của các chủ thể liên quan.  Đồng thời, thực hiện liên kết toàn diện, hiệu quả, phân công trách nhiệm rõ ràng, phát huy vai trò định hướng của cơ quan du lịch quốc gia; chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch, bảo đảm đủ về số lượng, cân đối về cơ cấu ngành nghề và chất lượng, phù hợp với yêu cầu của cạnh tranh và hội nhập; xây dựng các mô hình, sản phẩm du lịch mới, độc đáo trên cơ sở tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh; nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu tăng cường hơn nữa công tác quản lý môi trường du lịch, bảo tồn và phát huy các giá trị tự nhiên, văn hóa; đẩy nhanh chuyển đổi số; hình thành và phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh ở Việt Nam. Thủ tướng tin rằng, với sự nỗ lực, cố gắng của ngành du lịch, sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả của các bộ, ngành, sự liên kết và hợp tác đồng bộ, chặt chẽ từ Trung ương đến địa phương và sự hưởng ứng tích cực của người dân, cộng đồng doanh nghiệp sẽ giúp du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ./.

Nhâm Dung – Ksor Tuối


Lượt xem: 2

Trả lời