Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Sở Nội vụ về tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác nội vụ năm 2020

Cập nhật 27/11/2020, 10:11:10

Ngày 26.11.2020, Văn phòng UBND tỉnh có thông báo về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Sở Nội vụ về tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác nội vụ năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Bên cạnh một số kết quả tích cực mà tập thể lãnh đạo Sở Nội vụ và cán bộ, công chức, người lao động đã đạt được trong năm, đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu tập thể Lãnh đạo Sở Nội vụ  nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, cần tập trung chỉ đạo để giải quyết những tồn tại, hạn chế và khẩn trương triển khai các nhiệm vụ sau:

  • Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 107/2020; Nghị định số 108/2020 của Chính phủ và Văn bản số 5035 ngày 24/9/2020 của Bộ Nội vụ đảm bảo đúng quy định, đảm bảo thực hiện nghiêm thời hạn báo cáo Bộ Nội vụ và hoàn thành tiến độ theo yêu cầu của Chính phủ; Tăng cường theo dõi quá trình triển khai thực hiện của các đơn vị, địa phương để kịp thời hướng dẫn bổ sung nếu các đơn vị, địa phương có phát sinh khó khăn, vướng mắc trong thực hiện.
  • Khẩn trương tham mưu UBND tỉnh triển khai Nghị định số 120/2020 ngày 7/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập và Văn bản số 5805 ngày 4/11/2020 của Bộ Nội vụ đề nghị triển khai thực hiện Nghị định 120 của Chính phủ.
  • Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện việc xây dựng vị trí việc làm của các sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh.
  • Thực hiện Nghị quyết số 102 ngày 3/7/2020 của Chính phủ về giải pháp đối với biên chế giáo dục và y tế.
  • Yêu cầu Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo kế hoạch, đúng quy định và phải tổ chức tuyển trong năm 2020.
  • Về công tác quy hoạch cán bộ: Yêu cầu Sở Nội vụ hằng năm phải tiến hành rà soát quy hoạch, bổ sung quy hoạch, đưa ra khỏi quy hoạch kịp thời đúng quy định; đặc biệt là các chức danh lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo các địa phương.
  • Công tác đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hóa các chức danh: Trên cơ sở các chức danh đã quy hoạch, yêu cầu Sở Nội vụ phải kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị, địa phương cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm chuẩn hóa các chức danh đảm bảo tiêu chuẩn.
  • Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ, công chức thực hiện chặt chẽ, đảm bảo về tiêu chuẩn chức danh, chính trị.
  • Việc sửa đổi quy định về phân cấp quản lý của tỉnh trong công tác nội vụ: Yêu cầu Sở Nội vụ khẩn trương tham mưu và đề xuất UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung Quyết định số 26 ngày 31/10/2018.

Yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm Kế hoạch số 1618 ngày 25/7/2019 và chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xây dựng, ban hành Bộ quy chế mẫu về văn hóa công vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương cho phù hợp với các quy định, nội quy, quy chế làm việc của của cơ quan, đơn vị nhằm tạo điều kiện cơ sở pháp lý ngăn ngừa vi phạm về văn hóa công vụ.

  • Yêu cầu Sở Nội vụ tiếp tục đôn đốc, theo dõi việc chấn chỉnh, khắc phục hạn chế, yếu kém trong công tác cải cách hành chính của các đơn vị, địa phương. Đề xuất sáng kiến hoặc giải pháp, cách làm mới trong công tác cải cách hành chính thuộc lĩnh vực đơn vị, địa phương quản lý.

 

BT: Hồng Uyên


Lượt xem: 34

Trả lời