Thị trường bánh Trung thu 2022 đã khởi động

Cập nhật 21/8/2022, 14:08:46

Còn khoảng hơn 20 ngày nữa là đến Tết Trung thu, thời điểm này, thị trường bánh trung thu cũng đã khởi động. Sau 02 năm trầm lắng do dịch Covid-19, thị trường bánh trung thu năm nay được khởi động khá sớm. Ghi nhận tại một số cửa hàng trên địa bàn TP.Pleiku.

Khoảng hơn 01 tuần qua, tại các cửa hàng cũng như nhiều gian hàng trên một số tuyến đường của TP.Pleiku đã bắt đầu mở bán bánh trung thu. Cũng như mọi năm, ngoài các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng như Kinh Đô, Bibica, Yến sào Khánh Hòa… thì thị trường bánh trung thu năm nay cũng khá phong phú, đa dạng với nhiều nhãn hiệu khác như Kim Vân, Đại Phát… Theo một số cửa hàng, ngoài phong phú về nhãn hiệu thì giá bánh trung thu năm nay cũng có nhích nhẹ hơn một tí.

Chị Bùi Thị Thúy Oanh – Tạp hóa Thúy Oanh, phường Diên Hồng, TP. Pleiku nói: “Tùy theo khách hàng. Ví dụ như hộp quà thì giá tiền khác, còn những mặt hàng lẻ thì giá khác, tùy theo. Giá năm nay thì sít hơn năm ngoái một chút, nói chung cao hơn một chút. Thì cỡ năm mấy ngàn, có loại thì một trăm mấy và hộp vài trăm cũng có. Nói chung tùy theo”.

Những loại bánh trung thu có vị truyền thống như gà quay, bào ngư, jămbông xá xíu, hạt sen dừa tươi, đậu xanh lá dứa và các loại bánh dẻo vẫn được cho ra thị trường với nhiều mức giá khác nhau, từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng tùy sản phẩm để người tiêu dùng có thể chọn lựa theo ý muốn. Ngoài ra ở phân khúc quà tặng, giá mỗi hộp bánh trung thu cũng có thể cao hơn. Đơn cử như bánh trung thu Yến sào Khánh Hòa có mức giá từ 65.000 đồng/bánh đến hơn 650.000 đồng/hộp 6 bánh 6 vị; hay hộp 6 bánh làm quà tặng có giá từ 1 triệu 2 đến 1 triệu 7 mỗi hộp.

Chị Bùi Thị Thúy Vân – Cửa hàng Yến sào Khánh Hòa, TP. Pleiku cho biết: “Năm nay bánh bên mình thì có thêm 2 vị mới, thập cẩm thì có thêm vị mới là phô mai còn bánh mềm thì có thêm vị hương trà. Thị trường mua nhiều nhất là phải đầu tháng 8 âm lịch. Hiện tại bây giờ các doanh nghiệp mới chỉ chọn bánh trước thôi nhưng mà đầu tháng 8 mới giao cho nên đầu tháng 8 là bán mạnh nhất”.

Hiện tại, sức mua bánh trung thu vẫn chưa nhiều nhưng theo kinh nghiệm của người bán thì sức mua trên thị trường sẽ tăng vào dịp lễ Quốc khánh 02/9, vì đây là dịp mọi người cũng thường mua bánh trung thu để làm quà biếu cho nhau và cũng là thời điểm gần đến ngày Tết trung thu./.

 Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 9

Trả lời