Thành phố Pleiku nỗ lực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT

Cập nhật 13/7/2014, 10:07:43

Từ đầu năm 2014 đến nay, Công an thành phố Pleiku đã tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. 

Trong 6 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn TP.Pleiku đã xảy ra 11 vụ TNGT, làm chết 13 người, bị thương 6 người. Và nếu so con số này với  cùng kỳ năm 2013 thì giảm 2 vụ TNGT, và giảm 2 người chết.

 

Trung tá Nguyễn Hữu Chẩn – Trưởng Công an phường Phù Đổng, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Công an thành phố, sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo phường. Đồng thời công an phường phối hợp chặt chẽ với đội trật tự giao thông công an thành phố và tổ tự quản giao thông phường tăng cường 24/24h làm trật tự giao thông, trật tự vỉa hè, cơ bản đường thông, hè thoáng, đảm bảo được trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

 

Là trung tâm của tỉnh Gia Lai; vì vậy tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố Pleiku luôn diễn biến khá phức tạp. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an thành phố chỉ đạo Phòng cảnh sát giao thông tập trung tuần tra kiểm soát khu vực nội thành, các khu vực đông dân cư, đặc biệt là trong các giờ cao điểm… Giải quyết triệt để tình trạng xe ôtô đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định; nhất là tại các Ngã ba Phù Đổng, Trường Chinh, và Hoa Lư… Bên cạnh đó, bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn, tổ chức điều khiển giao thông tại 6 chốt đèn vào giờ cao điểm, tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhất là vào ban đêm, và các ngày nghỉ cuối tuần. Kết quả, đã phát hiện lập biên bản 306 trường hợp đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, lập biên bản 202 trường hợp xe chở quá khổ, quá tải né trạm cân, đi vào đường cấm, đường một chiều… cùng các vi phạm khác.

 

Trò chuyện với chúng tôi Anh Võ Văn Phụng – xã An Phú, TP.Pleiku, Gia Lai thổ lộ: "Em mắc lỗi là đội mũ không đúng quy chuẩn, không an toàn cho người tham gia giao thông. Qua đây em rút kinh nghiệm, mua mũ đội đúng quy chuẩn".

Cùng với công tác tuần tra, kiểm soát; công an thành phố cũng đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành như MTTQ, Hội Phụ nữ, Hội Thanh niên… đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đảm bảo trật tự ATGT với nhiều nội dung, hình thức phong phú đến từng hộ gia đình, cá nhân nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông của người dân.

 

Qua trao đổi Trung Tá Phan Tiến Doãn – Đội Phó Đội CSGT Công an TP.Pleiku. Gia Lai cho biết: "Từ giờ đến cuối năm chúng tôi tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo công an thành phố tiếp tục xử lý vi phạm về trật tự giao thông đường bộ; nhất là xe dù bến cóc, điều khiển xe có nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng làn đường quy định, không chấp hành tín hiệu đèn và không đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó chúng tôi tuyên truyền nhắc nhở các trường hợp khi đi mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn để họ hiểu và chấp hành để bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân".

 

An toàn giao thông chính là an toàn tính mạng cho mỗi người; chính vì vậy mà thiết nghĩ, ngoài sự nỗ lực của ngành chức năng, bản thân người dân cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, giữ gìn trật tự an toàn giao thông để góp phần kiềm chế TNGT ./.

Thy Huấn – Thế Chiến( Đài Pleiku)


Lượt xem: 35

Trả lời