Thanh niên xã Ia Boòng xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Cập nhật 01/9/2017, 09:09:56

Trong những năm qua, phong trào “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ tỉnh Gia Lai nói chung và tuổi trẻ huyện Chư Prông nói riêng, phong trào này ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên.

Với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, các đoàn viên thanh niên đã phát huy vai trò xung kích trên các lĩnh vực, góp sức trẻ vào xây dựng quê hương, đất nước. Ghi nhận tại xã Ia Boòng, huyện Chư Prông.

Để chuẩn bị cho Giải bóng đá thanh niên xã Ia Boòng năm 2017 được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Việt Nam (2/9), Ban Chấp hành Đoàn xã Ia Boòng, huyện Chư Prông đã tổ chức buổi “Lao động tình nguyện” . Theo đó, các đoàn viên thanh niên tham gia dẫy cỏ, kẻ chỉ..tại sân bóng xã Ia Boòng và phát quang bụi rậm ở khu vực xung quanh.

Anh Siu Minh, Làng Tnao, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông cho biết: “Hôm nay, tôi và các bạn đoàn viên trong xã tham gia lao động ở đây để chuẩn bị cho giải bóng đá. Mọi người rất hăng hái tham gia”.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, BCH Đoàn xã Ia Boòng đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa như: lao động phát dọn vệ sinh ở tỉnh lộ 663, các trục đường liên thôn tại làng Klũh, Klãh; dọn vệ sinh ở khu vực hội trường thôn, nhà sinh hoạt cộng đồng của 12 thôn, làng với gần 100 ngày công lao động. Qua đó, tuyên truyền cho các đoàn viên thanh niên và nhân dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sạch, đẹp.

Anh Nguyễn Văn Tiền, Bí thư Đoàn xã Ia Boòng, huyện Chư Prông nói: “Nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên, BCH Đoàn xã đã tổ chức rất nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Mỗi đoàn viên cũng ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình nên tham gia đầy đủ các hoạt động, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương”.

Thông qua các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là điều kiện để mỗi đoàn viên, thanh niên thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng; đồng thời, hướng thanh niên đến với cuộc sống lành mạnh, nhân văn, có ích cho xã hội. Với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ xã Ia Boòng đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực; rèn đức luyện tài vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước./.

Bích Thủy, Xuân Huy

                                                                                                              


Lượt xem: 81

Trả lời