Tết của nghĩa tình thầy trò 

Cập nhật 09/2/2018, 08:02:35

Đã thành nét đẹp truyền thống trong mỗi độ Tết đến, Xuân về, những ngày này, đội ngũ thầy, cô giáo Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm giúp học sinh nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đó Tết, vui Xuân.

Vào thời điểm những ngày cận kề Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Ban Giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai cùng tất cả các đoàn thể trong nhà trường đã tổ chức thăm, chúc Tết gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó động viên, chia sẻ, mong các em học sinh và gia đình cố gắng vươn lên trong học tập, cuộc sống. Những câu chuyện vui vẻ, những câu hỏi thăm chân thành, gần gũi giữa thầy, trò, phụ huynh học sinh đã khiến cái se lạnh đặc trưng của ngày cuối năm thêm ấm áp, đong đầy nghĩa tình.

Anh Phan Phạm Minh Cường – Xã Ia Tô, huyện Ia Grai xúc động nói: “Đây là lần đầu tiên thầy cô đến chúc tết, vinh dự và rất tự hào cho gia đình, đây là tấm lòng mà gia đình rất trân trọng các thầy cô giáo, nhà trường”.

Với em Trần Thanh Bình, lớp 12 C8 hiện đang ở xã Ia Hrung, huyện Ia Grai thì việc thầy cô đến thăm, chúc tết và tặng quà như thế này sẽ là một năm tràn ngập niềm vui và đặc biệt đối với em. Bố mẹ em mất sớm, hiện nay em đang ở một mình, hoàn cảnh như vậy nhưng em luôn có ý chí học tập, khắc phục khó khăn.

Em Trần Thanh Bình, lớp 12C8, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TT Ia Kha, huyện Ia Grai cũng nói: “Em rất vui vì hôm nay thầy cô đến nhà chúc tết em, gia đình khó khăn nhưng em sẽ cố gắng hơn để sống tốt, học tập hơn nữa”.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là một trong hai trường cấp III ở huyện Ia Grai, trường có nhiều học sinh ở các xã vùng sâu, vùng xa theo học, hoàn cảnh nhiều em còn éo le, vất vả. Chính vì vậy, việc thăm, chúc Tết của ban giám hiệu nhà trường là món quà ý nghĩa không chỉ về vật chất mà còn là niềm động viên tinh thần rất lớn, thắt chặt thêm tình cảm giữa nhà trường và gia đình học sinh. Góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Thầy Nguyễn Văn Trường, Hiệu phó phụ trách Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TT Ia Kha, huyện Ia Grai cho biết: “Mối quan hệ giữ nhà trường, phụ huynh học sinh là vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Với những quan tâm của nhà trường cũng mong muốn chia sẻ khó khăn với các phụ huynh, học sinh. Thời gian tiếp theo nhà trường sẽ cố gắng hy động các kênh khác nhau để giúp đỡ các em có điều kiện để tiếp tục con đường học tập của mình”.

Tết đến, Xuân về là dịp để mỗi người càng xích lại gần nhau, trao cho nhau những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Việc làm của Trường  THPT Huỳnh Thúc Kháng, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai như đang viết tiếp những câu chuyện về sự quan tâm, tình cảm yêu thương của các thầy cô giáo, tiếp thêm động lực trên con đường đi tìm tri thức của các em học sinh./ .

Thanh Vui, Minh Vũ


Lượt xem: 92

Trả lời