TAND tỉnh Gia Lai triển khai công tác năm 2018

Cập nhật 19/1/2018, 07:01:15

TAND tỉnh Gia Lai cần quan tâm đến công tác cán bộ, đảm bảo thực hiện thống nhất mô hình phòng xét xử mới, hạn chế đến mức thấp nhất án bị hủy, cải sửa. Đây là những nội dung chỉ đạo của Phó Chánh án TAND tối cao Nguyễn Văn Hạnh và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Rah Lan Chung tại Hội nghị triển khai công tác năm 2018 được TAND tỉnh Gia Lai tổ chức sáng nay.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chánh án TAND tối cao Nguyễn Văn Hạnh đánh giá cao một số kết quả công tác mà hệ thống TAND tỉnh Gia Lai đã nỗ lực đạt được trong năm 2017. Nổi bật là tỉ lệ giải quyết án đạt 92,1% với gần 5.457 vụ, trong đó án hình sự đạt 98% vượt 8% chỉ tiêu giao,  ngành đã khắc phục được tình trạng án quá hạn luật định, không kết án oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, đặc biệt, trong giải quyết án dân sự, hôn nhân và gia đình, các tòa án đã hòa giải thành và công nhận sự thỏa thuận của các đương sự được 1.495 vụ (đạt tỉ lệ 53,4%), cùng với đó án bị cải sửa do sai giảm so với năm trước… Ông Nguyễn Văn Hạnh cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại mà hệ thống TAND tỉnh Gia Lai cần sớm khắc phục. Theo đó, bên cạnh nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị của Chánh án TAND tối cao về thực hiện công tác năm 2018 và 14 giải pháp của TAND tối cao nhằm nâng cao chất lượng công tác xét xử,  hệ thống TAND tỉnh cần đánh giá việc tổ chức xét xử các phiên tòa lưu động, tổ chức các tòa chuyên trách tại TAND tỉnh và TAND cấp huyện, đồng thời quan tâm công tác cải cách tư pháp… nhằm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác của ngành trong năm 2018 và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Với những kết quả công tác đạt được, năm 2017, hệ thống TAND tỉnh có 1 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 27 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Chánh án TAND tối cao, cùng 112 công chức, người lao động và Hội thẩm nhân dân được tặng Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh./.

Thiên Thanh – Minh Trí


Lượt xem: 39

Trả lời