Rơ Châm Đoai – Chi hội trưởng Cựu chiến binh gương mẫu

Cập nhật 29/9/2017, 08:09:57

Không chỉ là một điển hình làm kinh tế giỏi, cựu chiến binh Rơ Châm Đoai – Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh làng Krái, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh còn là một chi hội trưởng gương mẫu, nhiệt tình trong công tác hội. 

Cựu chiến binh Rơ Châm Đoai sinh năm 1950 và từng tham gia du kích chống Mỹ tại địa phương. Ngày hòa bình, phát huy bản chất người lính Cụ Hồ, cựu chiến Binh Rơ Châm Đoai tiếp tục tham gia trên mặt trận kinh tế và xây dựng quê hương đất nước trong thời kỳ mới. Bản thân ông đã đi đầu trong việc tập trung phát triển kinh tế gia đình khi khai hoang hơn 01 ha đất rẫy để trồng lúa, trồng mỳ. Sau nhiều năm học hỏi kinh nghiệm từ các hội viên cựu chiến binh trên địa bàn, ông đã mạnh dạn chuyển đổi những giống cây địa phương sang trồng cà phê, hồ tiêu. Nhờ siêng năng, cần cù và biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên năng suất, sản lượng cà phê, hồ tiêu luôn đạt cao. Kinh tế gia đình ông dần ổn định với thu nhập hàng năm sau khi trừ chi phí thu lợi khoảng 50 triệu đồng. Từ đó ông thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm bản thân và tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân trong làng tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tập trung phát triển kinh tế.

Ông Đoai  chia sẻ: “Bản thân tôi luôn vận động nhân dân trong làng thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, không nghe theo lời kẻ xấu xúi dục. Tập trung trồng tiêu, cà phê phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.

Làng Krái trước đây là một điểm nóng của thị trấn Phú Hòa bởi có một số đối tượng cốt cán chuyên kích động dụ dỗ bà con trong làng chống phá Đảng, chính quyền. Hơn 10 năm làm Chi hội trưởng cựu chiến binh tại làng Krái, phát huy vai trò của mình, cựu chiến binh Rơ Châm Đoai đã cùng với chính quyền địa phương thường xuyên đến tuyên truyền vận động các đối tượng này nhận ra lỗi lầm, quay về cuộc sống bình thường và vận động hội viên, nhân dân không nghe theo lời kẻ xấu xúi giục, luôn chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Ngoài ra, 5 năm liền Chi hội cựu chiến binh làng Krái đều được Hội Cựu chiến binh thị trấn Phú Hòa đánh giá cao và luôn đạt chi hội “trong sạch vững mạnh”.

Ông Nguyễn Duy Cường – Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, Gia Lai nhận xét: “Chi hội làng Krái hiện nay có 10 hội viên do đồng chí Rơ Châm Đoai làm chi hội trưởng. Về cá nhân đồng chí Đoai là một người rất có uy tín trong làng, thứ hai nữa là đã trải qua một thời kỳ kháng chiến chống Mỹ có nhiều kinh nghiệm. Trong suốt quá trình công tác đồng chí rất nhiệt tình và có trách nhiệm, đưa các đường lối chủ trương, nghị quyết vào đời sống”.

Nhiệt huyết, có trách nhiệm và gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế là những điểm nổi bật của Chi hội trưởng Cựu chiến binh Rơ Châm Đoai tại làng Krái, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh. Ông xứng đáng là tấm gương sáng để các hội viên và nhân dân học tập, làm theo./.

Diễm Ly – Văn Cảnh


Lượt xem: 49

Trả lời