Phú Thiện:  Huy động tổng lực thực hiện chủ trương kiên cố hóa nhà ở người có công

Cập nhật 03/3/2017, 09:03:16

Với quyết tâm xóa  nhà ở dột nát, tạm bợ cho các đối tượng người có công trên địa bàn, Đảng bộ, chính quyền huyện Phú Thiện đã và đang huy động tổng lực để hoàn thành sớm nhất chủ trương này vào tháng 5/2017, thiết thực kỉ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ  27/7.

Theo kết quả rà soát, huyện Phú Thiện còn 83 hộ gia đình người có công với cách mạng  khó khăn về nhà ở. Trong đó, 34 hộ thuộc diện hỗ trợ xây mới với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/căn từ nguồn Ngân sách tỉnh. 49 nhà thuộc diện cần hỗ trợ sửa chữa với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/ căn được huy động từ các nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa ” “Quỹ hỗ trợ nhà ở Người có công” “Quỹ vì người nghèo” của huyện, nguồn xã hội hóa từ các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Trong khi đợi nguồn kinh phí cấp trên, huyện đã chủ động ứng 1,2 tỷ đồng để xây nhà cho các gia đình kịp tiến độ.

Ông Hoàng Hữu Hùng-Phó Trưởng phòng LĐ-TB XH huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Nhằm huy động tổng lực cho công tác này, chúng tôi đã thành lập Ban chỉ đạo, lên phương án cụ thể cho từng nội dung thực hiện. Ngoài số tiền nhà nước hỗ trợ cho số nhà xây mới, thì còn lại địa phương sẽ chủ động trích ngân sách, huy động mỗi cán bộ, công chức một ngày lương thực nhận và các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn để có được kinh phí hỗ trợ sửa nhà cho các đối tượng”.

Ngoài một số đối tượng không có nhu cầu hỗ trợ, huyện đã tiến hành lên phương án cụ thể nhằm huy động nguồn lực, nhân công đối với từng trường hợp. Tất cả số đối tượng thuộc diện sửa chữa sẽ được phân công cho từng cơ quan, đơn vị phụ trách từ khâu rà soát, đến tổ chức thực hiện, đóng góp kinh phí, nhân công nhằm giúp cho các gia đình có được nhà ở đảm bảo chất lượng và thời gian thi công. Đây được coi là đợt thi đua cao điểm của cả hệ thống chính trị cho công tác đền ơn đáp nghĩa tại địa phương.

Ông Bế Văn Độ-thôn Plei tăng B, xã Ia Ke, Huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: Tôi bây giờ già yếu rồi, nhà thì cũ quá, xuống cấp nhưng không làm gì ra tiền mà dựng được nhà ở. Nay nhà nước cho tiền xây nhà thế này cảm ơn nhiều lắm.

Ông Rơ Mah Thuyên, Phó Chủ tịch UBND xã Ayun hạ, Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Xã cũng còn một số hộ chính sách khó khăn về nhà ở nhưng cũng chưa có cách gì giúp được. Nay huyện huy động được nguồn để giúp dân làm nhà, sửa nhà chúng tôi cũng đã phân công cho các đoàn thể phụ trách mỗi đối tượng. Các lực lượng sẽ tham gia cùng làm nhà, sửa nhà cho người dân ngay khi cần”.

Theo kế hoạch, thời gian triển khai xây mới và sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách bắt đầu từ tháng 1 và sẽ hoàn thành trước 31/5/2017, sau đó huyện sẽ tổ chức kiểm tra chất lượng, đánh giá trách nhiệm đối với từng đơn vị được phân công phụ trách. Sau đợt hỗ trợ này, tất cả gia đình Người có công với cách mạng trên địa bàn huyện sẽ không còn khó khăn về nhà ở, tạo điều kiện căn bản nhất để họ cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo bền vững./.

Minh Lý, K’Tuối


Lượt xem: 59

Trả lời