Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành làm việc với UBND thành phố Pleiku

Cập nhật 23/8/2017, 08:08:16

Cũng sáng  ngày 22/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng đã có buổi làm việc với UBND thành phố Pleiku về tình hình thực hiện công tác của thành phố 8 tháng đầu năm 2017 và nhiệm vụ những tháng còn lại của năm. Tham gia buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đánh giá một cách khách quan, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của TP.Pleiku trong 8 tháng đầu năm 2017 là đáng ghi nhận với tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt hơn 591 tỷ đồng (đạt 77,2% kế hoạch tỉnh giao); sản xuất nông lâm nghiệp, công tác quản lý bảo vệ rừng được chú trọng; việc thành lập mới doanh nghiệp, xây dựng hợp tác xã, nhất là tại các xã đăng ký đạt chuẩn Nông thôn mới được đẩy mạnh; công tác cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm và dự kiến đến cuối năm, 23/23 xã, phường của thành phố đưa vào hoạt động hệ thống một cửa liên thông hiện tử. Tiến độ xây dựng cơ bản cũng như tình hình thực hiện các công trình trọng điểm của thành phố được quan tâm và cơ bản hoàn thành công tác phê duyệt quy hoạch. Tuy nhiên để xứng tầm với một đô thị trung tâm của tỉnh Gia Lai, những kết quả nói trên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của thành phố và vẫn còn nhiều bất cập trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ; chất lượng, hiệu quả công việc còn hạn chế. Trong đó nổi lên là vấn đề về thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) khi đội ngũ cán bộ, công chức còn có những quan liêu, nhũng nhiễu, thủ tục hành chính còn nhiêu khê dẫn đến chỉ số CCHC năm 2016 của thành phố xếp cuối bảng trong 17 địa phương của tỉnh; công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch còn quá chậm, có quy hoạch làm 3 đến 4 năm vẫn chưa xong; công tác giải phóng mặt bằng không dứt điểm với một số dự án như Dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú, hay Dự án đường nội thị TP.Pleiku với đường CMT8 nối dài; công tác đầu tư xây dựng cơ bản làm vẫn chưa có trọng tâm, trọng điểm; việc giải ngân vốn đầu tư còn rất chậm với chỉ mới hơn 24% kế hoạch vốn vì ách tắc từ khâu giải tỏa đền bù; đầu tư phát triển du lịch chưa đạt yêu cầu; vệ sinh môi trường còn nhếch nhác; phát triển nông nghiệp công nghệ cao tuy có tiềm năng và nguồn lực đầu tư nhưng lại triển khai quá chậm; và đặc biệt trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ của các ngành còn có sự đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị thành phố Pleiku nghiêm túc rút kinh nghiệm và nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế cũng như yếu kém để hoàn thành nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2017 một cách thuyết phục và đạt kết quả hơn. Trong đó tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, thương mại và du lịch. Cần rà soát và tự đánh giá lại bộ máy hành chính trong các cơ quan, đơn vị; nghiêm túc thực hiện tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại bộ máy; phải xác định trách nhiệm của người đứng đầu cũng như tăng cường kiểm tra, theo dõi và đánh giá thái độ ứng xử của đội ngũ cán bộ, viên chức trong thực thi nhiệm vụ; đồng thời hoàn thành gấp các quy hoạch, phấn đấu sớm đưa TP.Pleiku trở thành thành đô thị xứng tầm với đô thị trung tâm, tiến tới xây dựng đô thị thông minh./.

Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 42

Trả lời