Đường cờ Tổ quốc: Giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ

Cập nhật 09/5/2024, 06:05:03

Thời gian gần đây, nhiều tổ chức, cơ sở Đoàn trong tỉnh Gia Lai đã triển khai mô hình “Đường cờ Tổ quốc”. Những là cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới không chỉ tô điểm cho nhiều đường phố hay những khu vực nông thôn thêm rực rỡ mà còn khơi dậy lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong mỗi người dân.

Công trình thanh niên “Đường cờ Tổ quốc” được Đoàn xã An Phú, Tp. Pleiku vừa khánh thành tại làng Bong Phrâo với tổng chiều dài 160m, gồm 30 trụ cờ và 30 lá cờ với tổng kinh phí 13 triệu đồng của Đoàn xã và nguồn xã hội hóa. Khi có sự kiện lớn của đất nước như các ngày lễ, Tết, lực lượng ĐVTN của xã sẽ cắm các cây cờ dọc tuyến đường. Việc triển khai “Đường cờ Tổ quốc” đã góp phần xây dựng hình ảnh tươi đẹp của làng Bong Phrâo.

Chị Nguyễn Tường Vi – Bí thư Đoàn xã An Phú, TP. Pleiku cho biết: “Xây dựng “Đường cờ Tổ quốc” mục đích thứ 1 là tuyên truyền đoàn viên thanh niên, thiếu nhi cũng như là bà con nhân dân trong làng về giá trị của lá cờ Tổ quốc và việc treo cờ Tổ quốc đối với mỗi người con Việt Nam. Việc treo cờ Tổ quốc cũng góp phần thay đổi bộ mặt, cảnh quan của tất cả thôn, làng tại xã An Phú. Đặc biệt khi mà triển khai tuyến “Đường cờ Tổ quốc” mẫu tại làng Bong Phrâo thì sẽ nhân rộng tại tất cả  thôn, làng trên địa bàn xã.”

Huyện đoàn Chư Păh cũng lựa chọn xây dựng “Đường cờ Tổ quốc” làm công trình thanh niên 2024 của đơn vị. 100 lá cờ Tổ quốc được treo dọc tuyến đường vào làng Phung, xã Ia Mơ Nông cũng đã góp phần giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và chung tay với các cấp chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, xây dựng các tuyến đường “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”.

Ông Rơ Chăm Khênh – Thôn trưởng, Bí thư Chi bộ làng Phung, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh bày tỏ: “Vừa rồi Huyện đoàn xây dựng Đường cờ Tổ quốc,  bà con rất phấn khởi. Bà con cùng thanh niên góp sức xây dựng nên con đường khang trang, sạch đẹp, tạo nên diện mạo nông thôn mới tại làng Phung.”

Chị Nguyễn Hoài Phương – Bí thư Huyện đoàn Chư Păh nói: “Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, năm 2024 Ban Thường vụ Huyện đoàn đã có những định hướng góp phần cùng với chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới. Chúng tôi đặt ra chỉ tiêu xây dựng 02 con đường cờ Tổ quốc, sáng, xanh, sạch, đẹp. Thông qua Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh tiến hành thực hiện các phần việc thanh niên để góp phần thực hiện chỉ tiêu 17.3 về cảnh quan môi trường.”

Cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc,. Việc triển khai thực hiện “Đường cờ Tổ quốc” là một cách làm hay và ý nghĩa, qua đó các đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào về dân tộc.

Ông Đỗ Khắc Quỳnh – Tổ trưởng Tổ dân phố 1, phường Đống Đa, TP. Pleiku cho biết: “Vừa qua, Đoàn thanh niên phường kết hợp với Tổ dân phố tiến hành vận động các hộ gia đình tại truyến đường Kim Đồng đây. Tất cả bà con cũng rất là phấn khởi, tất cả chung tay đóng góp để xây dựng đường cờ . Trong các dịp lễ, tết có đường cờ cảm thấy rất là đẹp và đây cũng mang lại ý nghĩa.Thanh niên với vai trò xung kích cũng đã đứng ra đảm nhiệm xây dựng tuyến đường này.”

Mỗi đoạn đường cờ Tổ quốc được triển khai đã góp phần tạo vẻ mỹ quan đô thị khang trang, hiện đại, nông thôn mới văn minh. Đồng thời, qua đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm của thế hệ trẻ và mỗi người dân trong việc gìn giữ và tôn vinh lá cờ Tổ quốc.

Linh Chi – Đức Thành


Lượt xem: 9

Trả lời