Phát triển nhanh các dịch vụ bán hàng qua mạng

Cập nhật 29/9/2017, 15:09:17

Hiện nay, công nghệ thông tin bùng nổ nên hình thức bán hàng qua mạng xuất hiện nhiều và đang phát triển nhanh chóng. Người bán, người mua chỉ cần thao tác qua điện thoại thì đã nhu cầu được đáp ứng. Từ dịch vụ đã tạo thêm thu nhập cho nhiều người. Ghi nhận trên địa bàn thành phố Pleiku:

Không có mặt bằng buôn bán nên hàng hóa được xếp trong nhà. Người bán hàng online chỉ cần chụp các mặt hàng mình bán, viết lời quảng cáo về công dụng, cách dùng, giá cả và đăng lên các trang mạng. Người mua tìm hiểu về sản phẩm và trao đổi trực tiếp với người bán qua mạng. Tại đây, người bán tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt hàng chỉ sau vài thao tác. Khi đã thống nhất, thì người bán có trách nhiệm giao hàng đến tay người mua.

Chị  Tống Thị Hạnh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku cho biết: “ Mạng xã hội hiện nay phủ sóng rất là rộng nên quá trìnhmình quảng bá nó đơn giản hơn rất là nhiều, mọi người sử dụng nhiều nên mình bán hàng nó cũng dễ hơn. Cộng với đó, ban hàng qua mạng giá cũng mềm hơn ngoài thị trường 1 chút, còn giao hàng tận nhà nên cũng tiện.”

Các thao tác trên mạng nhanh, gọn, tiện lợi nên dịch vụ bán hàng qua mạng được nhiều người sử dụng. Trong xu hướng đó, nhiều dịch vụ đi kèm cho hoạt động này cũng xuất hiện nhiều. Khách hàng ở khắp cả nước nên dịch vụ chuyển, phát, thu hộ tiền cho người bán hàng cũng được đáp ứng, bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, dịch vụ thuê người giao hàng cho những người bán hàng qua mạng cũng trở nên phổ biến hơn. Người bán soạn hàng và những người giao hàng sẽ vận chuyển hàng đến tay người mua một cách nhanh chóng.

Chị Sàn Thị Kim Liên, phường Phù Đổng, TP Pleiku cho biết: “Mình đam mê buôn bán nên mình bán hàng qua mạng. Dịch vụ giao hàng cũng tiện lợi, giá cả cũng phù hợp cho cả 2 bên. Người mua được giao hàng tận nhà.”

            Với những tiện lợi từ dịch vụ này mang lại, nhiều người, đặc biệt là phụ nữ đang lựa chọn bán hàng online để có thêm thu nhập. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích của nó mang lại thì vẫn nhiều người mua hàng qua mạng vẫn mua phải một số mặt hàng không đúng như lời quảng cáo nhưng không thể đổi trả. Trước thực trạng như vậy, hy vọng những người bán hàng cần bán hàng có tâm, đúng chất lượng để tạo niềm tin, uy tín cho khách hàng.

Thúy Diện, Đặng Trà


Lượt xem: 45

Trả lời