Nữ sinh Jrai tốt nghiệp loại giỏi Trường Đại học Kinh tế – Luật

Cập nhật 05/8/2023, 10:08:19

Với điểm trung bình 8,35, nữ sinh viên này là người dân tộc thiểu số duy nhất tốt nghiệp loại giỏi Khoa Kinh tế Đối ngoại, Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Em Đinh Rah Lan Thảo – Tân cử nhân Trường ĐH Kinh Tế – Luật, ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh nói: “Là một người con của đất Gia Lai. Hiện tại em đã tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế – Luật, ĐHQG Tp.HCM. Em đã từng học tại trường THPT chuyên Hùng Vương, Tp.Pleiku”.

Đinh Rah Lan Thảo sinh năm 2001 ở TP Pleiku, có bố là người dân tộc Ba Na, mẹ dân tộc Jrai. Năm 2019, Thảo đỗ vào Ngành Kinh tế đối ngoại, Trường ĐH Kinh tế – Luật với 26,2 điểm, chưa tính điểm ưu tiên ở tổ hợp D01 (gồm các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh). Phương pháp học tập hiệu quả chính là bí quyết để Thảo duy trì được thành tích học tập từ bậc phổ thông cho đến đại học.

Khi chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Em Đinh Rah Lan Thảo – Tân cử nhân Trường ĐH Kinh Tế – Luật, ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh nói: “Mỗi người có một bí quyết học tập riêng khác nhau, với em thì em cũng chỉ học theo cách bình thường thôi, trước khi lên lớp thì em có đọc qua giáo trình, sau đó ghi chép lại những gì mình không hiểu. Khi lên lớp tập trung lắng nghe giảng viên giảng bài thì sẽ dễ hiểu và mình cũng làm luôn bài tập trên lớp để sau đó về nhà thì ôn lại kiến thức và làm lại các bài tập để ghi nhớ kiến thức”.

Góp mặt trong danh sách khoảng 1.300 tân cử nhân tốt nghiệp của Trường ĐH Kinh Tế – Luật, ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh năm nay, Thảo là sinh viên hiếm hoi người DTTS, không những thế còn xếp loại giỏi. Đây không chỉ là niềm tự hào của bản thân và gia đình em mà còn là động lực cho nhiều học sinh DTTS khác được truyền cảm hứng nỗ lực, tự tin hơn.

Em Đinh Rah Lan Thảo – Tân cử nhân Trường ĐH Kinh Tế – Luật, ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Em thấy một số các bạn dân tộc thiểu số khi lên học cao hơn thì họ sẽ gặp nhiều vấn đề liên quan đến điều kiện, nhưng mà trong đó cũng có bạn khá là tự ti về bản thân mình, về xuất thân của dân tộc mình là sẽ không bằng với các bạn dân tộc khác, nhưng mà em nghĩ môi trường học tập với môi trường làm việc thì người ta cũng đã cởi mở hơn rồi. Vì thế nên đối với em là cái việc xuất thân từ dân tộc nào thì em nghĩ nó không quá quan trọng, kể cả đối với em đây khi đi thực tập ở một công ty đa quốc gia thì mọi người rất là cởi mở, thậm chí nhiều người còn hỏi em về văn hóa của dân tộc em. Chính vì thế em nghĩ xuất thân từ dân tộc nào thì không quá quan trọng, mà quan trọng chính là nỗ lực của bản thân mỗi người thôi”.

Gia đình của Thảo có 2 chị em. Em trai của Thảo – Đinh Rah Lan Thuận cũng sở hữu thành tích học tập đáng nể khi nhiều năm liền là học sinh giỏi. Năm học tới, Thuận sẽ lên lớp 11 chuyên Sử, Trường THPT chuyên Hùng Vương.

Em Đinh Rah Lan Thuận – Em trai Đinh Rah Lan Thảo tự hào nói về chị gái của mình: “Em thấy rất tự hào khi thấy được kết quả học tập từ chị mình. Ngoài ra thì em cũng được chị giúp đỡ rất nhiều trong công việc học tập. Và trong số nhiều ngành nghề mà chị định hướng thì em cảm thấy em phù hợp với công việc đó là phục vụ trong ngành quân đội, em muốn tiếp bước cha mình để cố gắng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hiện nay, Đinh Rah Lan Thảo đã trở lại Thành phố Hồ Chí Minh theo lời mời làm việc cho một công ty đa quốc gia trong lĩnh vực Logistics – một trong số nhiều công ty mời Thảo làm việc sau khi tốt nghiệp. Theo cô gái Jrai này, em thích làm ở các công ty đa quốc gia bởi môi trường chuyên nghiệp, có cơ hội trau dồi, tích lũy kinh nghiệm và đặc biệt là nơi để mỗi người có thể tự hào giới thiệu về nền văn hóa đặc sắc của dân tộc mình cho bạn bè thế giới.

Hòa Giang – Quốc Linh – Thanh Sáng – Huy Toàn


Lượt xem: 6

Trả lời