Nỗ lực tìm kiếm cháu bé bị đuối nước tại khu vực cầu bắc qua sông Ba thuộc địa bàn huyện Ia Pa

Cập nhật 14/11/2021, 14:11:17

Như tin đã đưa, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra vào khoảng 09 giờ sáng ngày 13/11 tại khu vực cầu bắc qua sông Ba thuộc địa bàn huyện Ia Pa khiến một em nhỏ bị nước cuốn trôi mất tích. Ngay sau khi sự việc xảy ra, từ hôm qua đến chiều tối nay, huyện Ia Pa đã tập trung huy động lực lượng, nỗ lực tìm kiếm cháu bé bị nước cuốn trôi.

Trước đó, vào khoảng 09 giờ sáng ngày 13/11; 05 em nhỏ gồm: Rmah Tháo (sinh năm 2009), Rmah Ngáo (sinh năm 2010), Kpă Khuôn (sinh năm 2009), Kpă Kha (sinh năm 2010) và Kpă Đơ (sinh năm 2008), cùng trú tại làng H’bel, xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa tổ chức đi câu cá tại gần cầu sông Ba thuộc địa phận xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, cả 05 em lội qua sông để về làng H’bel, xã Ia Kdăm. Khi đi qua được nửa sông thì 05 em rủ nhau bơi vào bờ. Tuy nhiên khi bơi đến cách bờ còn khoảng 20m thì em Kpă Khuôn có dấu hiệu đuối nước; lúc này em Rmah Ngáo bơi đến cứu bạn nhưng do bị đuối sức nên bơi lại vào bờ. 03 em còn lại là Kpă Kha, Rmah Tháo và Kpă Đơ lúc này đã bơi đến bờ nhưng nhìn thấy bạn bị nạn nên cũng xuống ứng cứu; tuy nhiên không kịp và sau đó cả 3 cũng đã bơi lại vào bờ. Em Kpă Khuôn sau đó bị nước cuốn trôi mất tích.

Trong ngày hôm nay, trên địa bàn huyện Ia Pa có mưa, nước sông Ba ngày càng dâng cao nên các lực lượng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm em Kpă Khuôn. Hàng trăm người gồm lực lượng công an, quân đội, Đội PCCC và CNCH khu vực Ayun Pa, Phòng Cảnh sát Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh và nhân dân trên địa bàn đã được huy động để tìm kiếm em Kpă Khuôn. UBND huyện Ia Pa cũng đã yêu cầu lãnh đạo Thủy điện An Khê Ka Nak giảm lưu lượng xả nước qua tràn nhằm hạ mức nước sông Ba để công tác tìm kiếm thuận lợi hơn.

Theo thông tin nhận được thì đến 14 giờ chiều nay (14/11), lực lượng chức năng đã tìm thấy quần áo của em Kpă Khuôn cách vị trí xảy ra sự việc 02 km; tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy người. Các lực lượng chức năng và người dân đã nỗ lực tìm kiếm cháu bé bị nước cuốn trôi./.

Huy Bắc – Văn Thanh – Mai Linh – Siu Tơ Ni


Lượt xem: 33

Trả lời