Những ngôi nhà nhân ái        

Cập nhật 04/11/2016, 07:11:41

Với những hộ nghèo, một ngôi nhà để ở sẽ thêm cho họ cơ hội ổn định cuộc sống, an tâm làm ăn, phát triển kinh tế. Và với họ, những căn nhà mới thắm đượm tình nhân ái được xây dựng khang trang từ sự sẻ chia của cộng đồng xã hội sẽ nhân lên những niềm vui mới, tạo động lực cho họ thêm quyết tâm nỗ lực vươn lên thoát nghèo. PS được thực hiện tại xã biên giới Ia Dom, huyện Đức Cơ.

4-11-ngoinha

Vậy là sau bao năm sống trong ngôi nhà cũ kỹ, niềm vui về một căn nhà mới với ông Ksor Lân ở làng Mook Trang, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ cũng đã trở thành hiện thực khi gia đình ông được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai chọn là 1 trong 15 hộ gia đình của huyện biên giới Đức Cơ được hỗ trợ xây tặng nhà tình thương từ nguồn hỗ trợ Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup.

Ông Ksor Lân – làng Mook Trang, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, Gia Lai  bày tỏ: “Gia đình mình nghèo, được Hội CTĐ hỗ trợ xây tặng nhà thì rất vui. Không biết nói gì hơn là cảm ơn sự quan tâm của hội và các đơn vị”.

Xã Ia Dom, huyện biên giới Đức Cơ hiện còn 138 hộ nghèo trong tổng số 1.683 hộ của toàn xã. Với phần lớn số dân là đồng bào DTTS, đời sống còn nhiều khó khăn nên nhiều gia đình vẫn còn phải sống trong những ngôi nhà tạm bợ; do vậy tin vui được hỗ trợ nhà với họ không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn là động lực tinh thần. Với sự hỗ trợ 50 triệu đồng từ Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup cho mỗi căn nhà, nhiều gia đình đã góp thêm tiền và ngày công để xây dựng nên những ngôi nhà khang trang hơn.

Bà Siu Sim -làng Mook Đen, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, Gia Lai  cũng cho biết: “Nhà mới được xây, vợ chồng mình không còn lo nhà dột mỗi khi trời mưa nữa. Vui lắm, và cảm ơn hội chữ thập đỏ, cảm ơn chính quyền địa phương”.

Ông Nguyễn Xuân Quỳnh – PCT Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai nói: “Hết sức cảm ơn các chính quyền địa phương đã quan tâm chỉ đạo và triển khai chương trình hết sức hiệu quả; và đặc biệt nhất là việc vận động để đối ứng cho nên là có những nhà Tập đoàn VinGroup tài trợ 50 triệu đồng nhưng có những nhà đã vận động được trên 100 triệu đồng. Từ đó bà con có nơi ở khang trang hơn và hết sức phấn khởi; và hi vọng rằng chương trình này sẽ đem lại những niềm tin cho nhân dân đối với Đảng, với Nhà nước”.

35 căn nhà với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng đã được Tập đoàn VinGroup hỗ trợ xây tặng cho các hộ nghèo ở 3 huyện biên giới tỉnh Gia Lai trong năm 2016; trong đó huyện Đức Cơ được hỗ trợ 15 nhà. Vùng biên giới khó khăn Đức Cơ ngày nào giờ đây không chỉ có màu xanh của sự trù phú từ những vườn cà phê, cao su, tiêu bạt ngàn; mà còn bởi sự hiện diện của những ngôi nhà mới được xây lên từ những tấm lòng nhân ái ./.

Mỹ Tiến ,R’Piên

 


Lượt xem: 104

Trả lời