Nhân lên những việc tốt trong đại dịch Covid-19

Cập nhật 01/5/2020, 08:05:14

Khi ý Đảng hợp lòng dân, khi mỗi người dân là một chiến sĩ và mỗi thôn, làng, khu dân cư là một pháo đài như tinh thần của Chính phủ nên công tác chống dịch Covid-19 tại Gia Lai đạt được những kết quả rất quan trọng, đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Và cũng trong thời gian qua, cùng với các địa phương khác trong nước, tại Gia Lai đã xuất hiện nhiều việc tốt, việc tử tế từ những những nghĩa cử cao đẹp, những “tấm lòng vàng”, cùng giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19.

Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng.
Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”.

Trong khi đại dịch Covid-19 hoành hành, những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đã lan tỏa kịp thời với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Anh Thái Nguyễn Trung Thành – Chủ tịch HĐQT HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Thương mại Pleiku Xanh bày tỏ: Tuy phần quà không có nhiều nhưng cá nhân tôi mong muốn giúp đỡ người khác trong khó khăn do đại dịch Covid-19 càng tốt.

Cùng với các cấp, các ngành thì các doanh nghiệp, nhà hảo tâm… đã tổ chức những việc làm rất thiết thực và ý nghĩa, như phát khẩu trang miễn phí, hay hỗ trợ lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu… để chăm lo, giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với thông điệp “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Bà Phạm Thị Nhung – Chủ nhiệm CLB Tấm lòng vàng, thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi không chỉ hỗ trợ gạo mà còn các nhu yếu phẩm khác với phương châm ai có cái gì cho người nghèo cái đó để cùng nhau vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19. Một kg gạo, một quả bí, một quả bầu cũng là tấm lòng”.

Ông Trần Quang Diệu – Phường Diên Hồng, TP. Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Trong những lúc khó khăn do dịch bệnh mà nhận được những món quà như thế này là quá quý”!

Những nghĩa cử cao đẹp của các tập thể, cá nhân để ủng hộ những cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn thể hiện sự đồng điệu của những trái tim cùng nhịp đập, nối dài những tình cảm, tạo nên sức mạnh tinh thần vô giá, nhân lên giá trị Việt. Chỉ tính riêng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh các cấp trong tỉnh đến nay đã vận động và tiếp nhận hơn 04 tỷ đồng từ đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Phạm Thị Lan – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: “Một điều chúng tôi rất cảm động là trong lúc khó khăn do đại dịch Covid-19 thì đã khởi dậy tinh thần đại đoàn kết trong các tầng lớp Nhân dân, “nhường cơm xẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” để giúp đỡ lẫn nhau. Các đối tượng tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 không chỉ là các cơ quan, doanh nghiệp mà có cả các cô, các chú lớn tuổi; có nhiều cháu thiếu nhi đã dành số tiền ít ỏi của mình tiết kiệm từ nuôi heo đất để giúp các trường hợp khó khăn”./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 88

Trả lời