Nhân dân Pleiku tự hào khi thành phố trở thành Đô thị loại I

Cập nhật 22/9/2020, 14:09:49

Trong những ngày này, người dân TP. Pleiku rất phấn khởi chào đón niềm vui lớn khi thành phố được Thủ tướng Chính Phủ công nhận thành phố Pleiku là đô thị loại I trực thuộc Tỉnh Gia Lai. Tại các tuyến đường chính đều khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ sắc màu của cờ, hoa, khẩu hiệu để đón chào sự kiện chính trị trọng đại này. Đây là niềm vinh dự và tự hào của mỗi người dân sống trên địa bàn Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung. Theo đó sự kiện trọng đại này sẽ diễn ra tại Hội trường 19-5 vào tối ngày 25 tháng 9 năm 2020. Đặc biệt hơn, sự kiện này diễn ra đúng thời điểm cán bô, đảng viên và các tầng lớp quần chúng nhân dân toàn tỉnh đang hân hoan chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Là người dân từng gắn bó với mảnh đất Pleiku hơn 40 năm nay và coi thành phố như quê hương thứ 2 của mình, ông Chu Đại Nghĩa ở tổ dân phố 5, phường Tây Sơn thành phố Pleiku luôn cảm thấy rất vui mừng vì đã sống và góp phần vào sự phát triển chung của thành phố, đồng thời rất đỗi tự hào vì thành phố Pleiku chuẩn bị tổ chức Lễ công nhận thành phố Pleiku là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Gia Lai.

Ông Nghĩa cho biết: “ Thành phố Pleiku được hình thành từ thị xã Pleiku, sau giải phóng thị xã rất nhỏ, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, bà con nhân dân đa số rất nghèo, về mặt chính trị xã hội thiếu thốn mọi bề. Dưới sự đổi mới của Đảng và nhà nước, kinh tế dần phát triển ổn định, đời sống của bà con dần khấm khá lên, kéo theo đô thị cũng từng bước phát triển mà mạnh nhất là những năm đầu của thế kỷ 21. Đến nay đô thị phát triển vượt bậc cùng với sự phát triển chung của toàn quốc. Đến nay thành phố Pleiku được đón đô thị loại 1 thì cá nhân tôi rất là vui, cảm thấy tự hào và phấn khởi”.

Không chỉ những lớp người đi trước mà thế hệ trẻ Pleiku hôm nay cũng rất vinh dự và tự hào khi được sống, học tập và làm việc trên mảnh đất Pleiku anh hùng này. Đồng thời, họ cũng thể hiện sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ để góp phần xây dựng thành phố Pleiku ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Em Lê Thị Thu Huệ – Đoàn viên Phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku chia sẻ: “Cùng với tuổi trẻ thành phố Pleiku, bản thân tôi rất vinh dự và tự hào khi hay tin thành phố được công nhận là đô thị loại I. Đây vừa là niềm vui, vừa là niềm động lực to lớn để giúp cho thanh niên chúng tôi có thể tiếp nối thế hệ cha anh chúng ta đi trước giúp cho thành phố trở nên xanh, sạch, đẹp hơn và phát triển theo một cách tốt nhất”.

Trên các tuyến đường từ Trung tâm thành phố đến các xã vùng ven đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này. Không khí thi đua, lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại thành phố Pleiku đón nhận Đô thị loại I đang lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Mỗi cán bộ, Đảng viên và người dân đều phấn khởi vui mừng.

Ông RơMah Hur – Làng Ốp,  phường Hoa Lư, TP Pleiku cũng cho biết: “Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương cũng như sự nỗ lực của bà con, đến nay tình hình kinh tế – xã hội tại làng chúng tôi nói riêng và các vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố nói chung đã ổn định, có bước phát triển. Các công trình, cơ sở vật chất, điện, đường, trường, trạm được quan tâm đầu tư, bà con biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi nên tỷ lệ hộ nghèo giảm đều qua từng năm. Khi thành phố được công nhận là đô thị loại I thì chúng tôi rất là vui mừng, phấn khởi và sẽ tiếp tục vươn lên để cải thiện, nâng cao đời sống”.

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Pleiku luôn năng động, sáng tạo, phát huy tốt những tiềm năng, thế mạnh cũng như khơi dậy mạnh mẽ các nguồn lực của địa phương. Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn bình quân hàng năm đạt trên 10%; chuyển dịch cơ cấu theo hướng kinh tế đô thị; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 83 triệu đồng/người/năm; kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại, từng bước xây dựng đô thị phát triển bền vững theo hướng công nghiệp hóa-hiện đại hóa gắn với xây dựng văn minh đô thị.

Ông Nguyễn Tín – Chủ tịch UBND phường Tây Sơn, TP Pleiku cho biết: “Thời gian qua phường đã phát động nhân dọn vệ sinh để góp phần tạo mỹ quan đô thị, huy động các nguồn lực của các đoàn thể xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn phường. Trong thời gian đến nhằm tiếp tục đẩy mạnh trong công tác này, về góc độ của phường sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai vận động các tầng lớp nhân dân trên địa  tiếp tục tham gia các chương trình, đặc biệt là chương trình chỉnh trang vỉa hè, hệ thống đường giao thông nông thôn để góp phần tạo mỹ quan đô thị để cùng thành phố xây dựng và hoàn thiện, hướng tới là thành phố đạt chuẩn văn minh đô thị đón chào đô thị Pleiku”.

Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Pleiku sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đưa thành phố phát triển nhanh và bền vững, hướng tới đô thị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp với định hướng phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2050 là thành phố Cao nguyên xanh vì sức khỏe”, xứng đáng là đô thị loại I trực thuộc tỉnh./.

 CTV Thanh Truyền- Khánh Phượng- Bá Bính  (Tp.Pleiku)


Lượt xem: 131

Trả lời