Người dân không nên tin, nghe theo lời kẻ xấu xúi giục

Cập nhật 15/6/2018, 14:06:44

Những ngày qua, dư luận cả nước quan tâm theo dõi, bàn luận về sự kiện Quốc hội thảo luận xem xét Dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Thể hiện sự cân nhắc, thận trọng, Quốc hội đã biểu quyết điều chỉnh thời gian thông qua Dự án Luật  để tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu tối đa ý kiến của nhân dân, hoàn thiện dự thảo. Chính vì vậy, thời gian này, người dân chúng ta cần bình tĩnh, không nên tin, nghe theo lời kẻ xấu xúi giục có những hành động quá khích, vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

 

Là người thường xuyên theo dõi các bản tin thời sự và đọc báo để cập nhật tin tức hàng ngày, ông Lê Quốc Ngưu bày tỏ không đồng tình trước những hành vi của một số người tụ tập, manh động quá khích, phá hoại tài sản công gây mất an ninh trật tự nơi công cộng trong mấy ngày qua tại một số địa phương.

Ông Lê Quốc Ngưu, Cán bộ hưu trí, Tổ dân phố 7, phường Yên Đổ, TP Pleiku nói: “Yêu nước có nghĩa là người dân được tự do thể hiện tâm tư, hiểu biết của mình phản ánh với nhà nước để có nghiên cứu. Còn mà yêu nước rồi kéo đi biểu tình gây tê liệt giao thông, đập phá tài sản công sở, đốt tài sản cơ quan nhà nước. Đó là những hành vi vi phạm pháp luật, chứ không thể gọi là yêu nước”.

Trước sự việc xảy ra tại một số địa phương, đội ngũ người có uy tín, tổ trưởng tổ dân phố đã chủ động tuyên truyền để người dân nhận thức đúng đắn, nhằm đảm bảo an ninh chính trị; đồng thời khuyên bà con phải hết sức bình tĩnh không để thành phần xấu kích động, lợi dụng tinh thần yêu nước gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở khu dân cư.

Ông Ksor Blui, Làng Klah1 , xã Ia Dêr, huyện Ia Grai cho biết: “Những ngày qua, nhân dân trong làng chúng tôi vẫn sinh hoạt bình thường. Tôi vẫn thường xuyên theo dõi tin tức thời sự về Dự án Luật kinh tế do Quốc hội thông qua. Nhưng tôi mong bà con đừng nghe lời kẻ xấu xúi giục làm trái pháp luật nhà nước, hãy luôn sống tốt đời đẹp đạo”.

Bà Đỗ Thị Bốn, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 7, phường Yên Đổ, TP Pleiku cũng nói: “Tôi là Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, tôi tuyên truyền và vận động nhân dân trong tổ không nên nghe lời kẻ xấu xúi giục tụ tập để rồi gây kích động, quấy phá, là không tốt, ảnh hưởng đến nhà nước ảnh hưởng đến an ninh trật tự”.

Chắc chắn những người lợi dụng việc này, việc khác có hành vi gây rối, vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh. Mỗi người dân cần thể hiện lòng yêu nước của mình cho trúng, cho đúng, tránh tình trạng bị lợi dụng, bị kích động./.

     Bích Thủy;  Đặng Trà


Lượt xem: 240

Trả lời