Người Bí thư chi bộ gương mẫu.

Cập nhật 28/10/2013, 09:10:19

Đã từ nhiều năm nay, hầu hết mọi người dân ở thôn 3, xã Ia Nhin, ai cũng biết và khâm phục tấm gương người Bí thư chi bộ Lê Đình Phi Long, gương mẫu, nhiệt tình, hết lòng vì công việc của thôn, xóm.

Chi bộ 3, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh họp định kỳ hàng tháng.

Cuộc họp chi bộ định kỳ luôn được ông Lê Đình Phi Long, Bí thư chi bộ 3, xã Ia Nhin duy trì đều đặn mỗi tháng, trong hơn 10 năm qua. Mỗi một cuộc họp, ngoài việc quán triệt Nghị quyết, các văn bản của cấp trên, chi bộ còn giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong khu dân cư, sát với tình hình thực tế của địa phương. Đặc biệt trong mỗi kỳ sinh hoạt của chi bộ, ông luôn khích lệ đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến. Qua đó đã phát huy được tính dân chủ của đảng viên trong chi bộ, nhiều ý kiến hay đã được đóng góp. Mọi công việc của thôn cũng đều được đưa ra họp, bàn, lấy ý kiến công khai và được nhân dân đồng thuận thì mới triển khai thực hiện. Do vậy ông luôn được quần chúng tin yêu, mến phục.

Qua trao đổi ông Lê Đình Phi Long-Bí thư Chi bộ 3, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh cho biết:“Là một bí thư chi bộ, năm nay là 3 nhiệm kỳ rồi tôi thấy rằng, cứ qua 1 nhiệm kỳ như vậy trách nhiệm của mình lớn hơn đứng trước Đảng, tính tiền phong gương mẫu, nói và làm phải theo đúng nghị quyết của Đảng.Học tập quần chúng, học tập những đồng chí đi trước và luôn giữ đoàn kết trong cấp uỷ, trong chi bộ để đạt được thành tích như mong muốn. Vận động gia đình chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, giáo dục con cái trưởng thành trở thành người có ích cho xã hội”

Chi bộ 3, Ia Nhin có 20 đảng viên, trong những năm qua, tập thể chi bộ luôn đoàn kết một lòng, phấn đấu đạt nhiều thành tích đáng tự hào. Cụ thể năm 2012, chi bộ 3 đạt tiêu biểu xuất sắc 5 năm liền, thôn 3 – Ia Nhin  luôn đạt thôn văn hoá tiêu biểu và trong cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ 3 được Ban tuyên giáo tỉnh Gia Lai tặng bằng khen. Với những thành tích đã đạt được, có sự đóng góp to lớn của người Bí thư Lê Đình Phi Long.

Không chỉ năng nổ nhiệt tình trong công việc, trong gia đình, ông Long luôn là người chồng, người cha gương mẫu. Ông thường xuyên giáo dục con cháu giữ gìn truyền thống gia đình, sống giản dị, đoàn kết, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực lao động sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Ông Nguyễn Trọng Phương-Phó Bí thư Đảng uỷ xã Ia Nhin, huyện Chư Păh đã có nhận xét:“Đồng chí Long là Bí thư chi bộ 3, trong quá trình công tác tại địa phương thì đã có nhiều cố gắng và có tâm huyết về công tác Đảng và đã triển khai các công văn, hướng dẫn của cấp trên, chủ yếu là xây dựng Nghị quyết của Chi bộ và thực hiện. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ trong các năm. Về đời sống của gia đình, đồng chí cũng luôn luôn gương mẫu, đi trước mọi công việc để tuyên truyền, vận động bà con nhân dân và cán bộ đảng viên thực hiện làm theo đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước”

Năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công việc đó là hình ảnh người Bí thư chi bộ Lê Đình Phi Long. Ông xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học và noi theo./. 

Ngọc Lan – Bùi Đại


Lượt xem: 67

Trả lời