Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng – Tầm nhìn chiến lược xây dựng đất nước hùng cường, giàu mạnh

Cập nhật 12/6/2021, 11:06:53

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 của các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh, Đài PT-TH Gia Lai mở Mục “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” phát sóng định kỳ trong Chương trình Thời sự tối thứ Bảy hằng tuần, chúng tôi sẽ đăng tải nội dung này của Mục trên Website: Gialai tv. vn. Số đầu tiên chúng tôi giới thiệu đến quý vị và các bạn phóng sự nhấn mạnh những nội dung quan trọng, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đoàn Đại biểu tỉnh Gia Lai dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công rực rỡ, là mốc son chói lọi trong những trang sử vẻ vang của Đảng ta. Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII hội đủ các tiêu chuẩn, biểu thị tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Sáng tạo – Phát triển”, đáp lại sự tin tưởng, kỳ vọng lớn lao của cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước. Phát biểu bế mạc Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, cùng với kết quả công tác nhân sự, Văn kiện Đại hội XIII của Đảng là sản phẩm kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; thể hiện sự thống nhất giữa “Ý Đảng, lòng Dân”; đảm bảo tính khoa học và thực tiễn, gồm nhiều quan điểm mới, tầm nhìn chiến lược với 12 định hướng phát triển, 06 nhiệm vụ trọng tâm và 03 đột phá để phát triển đất nước theo từng cột mốc lịch sử. Trong đó, phấn đấu đến năm 2025, kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu: “Thành công rất tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, phấn đấu sớm đưa nước ta trở thành một nước phát triển, có thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa…. Đại hội kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đồng bào ta ở trong nước cũng như ở nước ngoài hãy phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội với tinh thần năm sau phải tốt hơn năm trước; nhiệm kỳ khóa XIII phải tốt hơn nhiệm kỳ khóa XII”.

Đóng góp xứng đáng vào sự thành công của Đại hội XIII của Đảng, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã biểu thị quyết tâm sớm đưa Nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống bằng những chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai cho biết: “Về địa phương mang theo tinh thần Nghị quyết Đại hội, tỉnh sẽ triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa để triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất Nghị quyết. Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội và các chỉ thị, nghị quyết, chương trình của địa phương, tỉnh sẽ xây dựng các chương trình hành động sẽ làm thế nào tổ chức triển khai thực hiện đưa Nghị quyết của Đại hội đi vào cuộc sống và cùng với nhân dân cả nước đưa đất nước ta phát triển theo đúng định hướng mà Nghị quyết đã xác định”.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm Gia Lai đang triển khai để góp phần lan tỏa những thông điệp, tinh thần và những chủ trương sáng suốt của Đại hội XIII của Đảng vào thực tiễn đó là đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền một cách sâu rộng gắn với tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 của các tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cho biết: “Trong bài Diễn văn Bế mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có đánh giá Đại hội XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, nhưng đây mới là kết quả ban đầu, điều quan trọng là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng được tổ chức thực hiện trong cuộc sống. Vì vậy, để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp từ nhiệm kỳ 2020-2025, cũng như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống thì việc thông tin tuyên truyền, tổ chức, học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng có một vị trí rất là quan trọng, góp phần mang lại kết quả trong việc tổ chức, triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng trong thực tiễn cuộc sống xã hội. Mục đích của công tác thông tin, tuyên truyền là làm sao phải chuyển tải cho được những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến với các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội từ tỉnh cho đến cơ sở, và đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Qua đây, tạo thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng và hệ thống chính trị, tạo sự thống nhất trong tư tưởng, tạo ra niềm tin vào đường lối, định hướng phát triển của Đảng. Từ đó, cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng bằng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, phù hợp với từng địa phương, đơn vị để tổ chức thực hiện trong mỗi cơ quan, đơn vị”.

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã và đang tạo luồng sinh khí mới, lan tỏa sâu rộng niềm tin, càng soi sáng con đường cách mạng, chân lý sáng ngời của Đảng và của dân tộc ta; càng cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước nói chung, Gia Lai nói riêng ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, giàu mạnh, rạng rỡ trên trường quốc tế./.

 Hà Đức – R’Piên – Phi Long


Lượt xem: 33

Trả lời