Năm 2020 tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế gắn với sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập

Cập nhật 03/1/2020, 08:01:48

“Hoàn thiện thể chế, tinh gọn bộ máy, siết chặt kỷ cương, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin”. Đây là phương châm hành động của ngành Nội vụ trong năm 2020 này.

Theo đó, các nhiệm vụ trọng tâm được ngành Nội vụ đặt ra, đó là: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện danh mục và bản mô tả vị trí việc làm cán bộ, công chức để hoàn thiện sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, tinh giản biên chế và thực hiện cải cách chính sách tiền lương. Bên cạnh đó sẽ thực hiện thí điểm phương án sáp nhập cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện; sắp xếp, đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đặc biệt là ngành giáo dục và y tế đảm bảo đủ khả năng cung cấp các dịch vụ công thiết yếu cho xã hội, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh xã hội hóa gắn với tinh giản biên chế trên cơ sở tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 18, 19 của Trung ương. Được biết, từ năm 2015 đến ngày 30/11/2019, cả nước đã thực hiện tinh giản biên chế đối với 50.547 người./.

Thiên Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 161

Trả lời