Mang Yang: Khi người dân đồng thuận với chủ trương làm đường nội thị

Cập nhật 29/9/2017, 14:09:13

Nhằm xây dựng thị trấn Kon Dơng ngày càng phát triển xứng tầm với vai trò là khu vực trung tâm hành chính kinh tế- xã hội của huyện, những năm qua, huyện Mang Yang đã chú trọng công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển bộ mặt thị trấn theo hướng văn minh, xanh, sạch, đẹp. Nhất là từ khi được UBND tỉnh phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình đường nội thị, huyện Mang Yang đã tích cực triển khai thực hiện và nhận được sự đồng thuận cao của người dân.

       

Dự án đường nội thị huyện Mang Yang có chiều dài gần 4,7 km với tổng kinh phí đầu tư 43 tỷ đồng từ vốn ngân sách của tỉnh, được thực hiện trong 3 năm (2017-2019). Hiện dự án đang trong giai đoạn đầu với việc triển khai đầu tư xây dựng 3 tuyến đường trên địa bàn thị trấn Kon Dơng gồm: xây mới tuyến đường vào khu dân cư phía Nam, đường quy hoạch D2-nhánh N2, nâng cấp, mở rộng nhánh đường Tuệ Tĩnh từ 3,5 mét lên 7,5 mét. Tổng chiều dài của 3 tuyến đường gần 2,5 km với kinh phí đầu tư hơn 19 tỷ đồng. Việc xây dựng các tuyến đường này sẽ mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ông Hoàng Bá Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang cho biết: “Mở được các tuyến đường này thì một là tạo giao thông thuận tiện cho người dân đi lại. Hai là có những đường tránh vì hiện nay tuyến đường 19 còn hẹp, mở một số tuyến đường nhánh sẽ giảm được một số lượng tải thuận lợi cho công tác đi lại đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Về đô thị nó cũng được phát triển”.

Sau khi được triển khai, nhận thức được ý nghĩa cũng như lợi ích mà dự án mang lại, gia đình ông Vũ Khắc Viện ở tổ 6 đã tích cực tham gia hiến trên 240 mét vuông đất nông nghiệp nơi có tuyến đường đi qua.

Ông Vũ Khắc Viện,  Tổ 6, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang nói: “Là 1 người dân, tôi thấy có con đường thị trấn mở rộng đi ngang qua mình thấy mặt bằng đi qua có đường sẽ đẹp hơn, có đất nằm trên khu vực đó nên mình hiến để thị trấn thực hiện để mở rộng con đường từ đó giúp mặt bằng chung của thị trấn đẹp hơn”.

          Cũng như ông Vũ Khắc Viện, hiện nay, trên địa bàn thị trấn Kon Dơng có trên 20 hộ dân tham gia hiến đất với tổng diện tích lên đến khoảng 12.000 mét vuông. Hộ hiến ít thì cũng 40 mét vuông trở lên. Có nhiều hộ sẵn sàng hiến từ 1.000 đến 1.700 mét vuông đất nông nghiệp. Trong đó, có không ít diện tích trồng hồ tiêu, cà phê và nhiều loại cây trồng khác đang trong thời kỳ cho thu hoạch. Một trong những lí do khiến người dân tự nguyện hiến một phần tài sản có giá trị không hề nhỏ trong thời buổi “tấc đất, tấc vàng” như hiện nay là nhờ vào hiểu được lợi ích chung được mang lại từ một chủ trương đúng đắn của chính quyền địa phương.

          Ông Hoàng Bá Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang cho biết: “ Đảng ủy ra NQ, UBND chỉ đạo các đoàn thể mặt trận tham gia công tác tuyên truyền vận động cho người dân hiểu được lợi ích sau khi mở tuyến đường nội thị rộng ra, cái đây người dân rất ủng hộ”.

Nhờ sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, hiện nay giai đoạn 1 của dự án xây dựng tuyến đường nội thị của thị trấn Mang Yang đã được triển khai thuận lợi theo đúng tiến độ. Theo kế hoạch, đến năm 2020 dự án sẽ hoàn thành, qua đó góp phần đưa bộ mặt đô thị của thị trấn Kon Dơng phát triển lên một tầm cao mới, đồng thời tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương./.

Ngô Thanh; Đặng Trà

 


Lượt xem: 235

Trả lời