Mái ấm cho người mù.

Cập nhật 24/9/2019, 09:09:40

Hầu hết người khiếm thị trên địa bàn tỉnh không biết chữ, không nghề nghiệp, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Vì thế, những năm qua, Hội Người mù tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ, để hội viên người mù vượt khó vươn lên. Trong đó việc xây dựng nhà ở, tạo cho họ có mái ấm, để dần ổn định cuộc sống được Hội tích cực quan tâm.

Ngôi nhà mới của gia đình chị Ksor Tụy xã Ia Chía, huyện Ia Grai được xây dựng từ nguồn kinh phí quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh hỗ trợ 45 triệu đồng, cùng với sự huy động của Hội Người mù tỉnh Gia Lai, chính quyền địa phương, bà con làng xóm giúp đỡ, để ngôi nhà được xây dựng vững chắc hơn. Chị Tụy bị mù 2 mắt và là hộ gia đình khó khăn nên khi được trao tặng ngôi nhà mới, vợ chồng chị rất vui mừng.

Anh Anh Ksor Năm- Chồng chị Ksor Tụy, xã Ia Chía, huyện Ia Grai, Gia Lai chia sẻ: “Vợ chồng mình cuộc sống rất khó khăn. Lúc trước nhà dột nát hết, bây giờ gia đình được cấp trên trao tặng nhà, rất mừng, mình không biết nói gì hơn là rất cám ơn cấp trên đã xây tặng nhà cho vợ chồng mình”.

Ông Rơ Lah Gâu- Phó Chủ tịch UBND xã Ia Chía, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Trong việc xây dựng nhà thì địa phương cũng kêu gọi vận động bà con thôn làng hỗ trợ ngày công, công sức để ngôi nhà được vững chắc hơn. Cùng với việc huy động kinh phí xây dựng nhà thì chính quyền địa phương cũng rất quan tâm đến việc hỗ trợ cho người mù trên địa bàn. Địa phương ưu tiên mọi chế độ ưu đã cho người mù về các chính sách hỗ trợ gia đình khó khăn, tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống”.

Được biết, thời gian qua, Hội Người mù tỉnh Gia Lai đã hoàn thành và trao tặng 6 ngôi nhà cho người mù trên địa bàn tỉnh và hiện nay  đang triển khai xây dựng thêm 5 căn nhà đại đoàn kết để tặng cho người mù có hoàn cảnh khó khăn vào cuối năm nay.

Ông Nguyễn Văn Hùng- Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Gia Lai cho biết: “Thời gian qua Hội đã kêu gọi vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ kinh phí , cộng với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Quỹ vì người nghèo để xây dựng nhà tặng cho người mù; đồng thời triển khai các hoạt động giúp đỡ người mù trong sản xuất, để từng bước vượt qua khó khăn”.

Cùng với việc hỗ trợ xây tặng nhà, trong những năm qua, người mù trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã nhận được sự quan tâm của các ngành các cấp, tuy nhiên hiện nay toàn tỉnh có gần 400 hội viên Hội người mù, hoàn cảnh gia đình còn gặp rất khó khăn. Người mù trên địa bàn tỉnh đang rất cần sự quan tâm hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để họ từng bước vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng./.

Ngọc Ánh, Duy Linh

 


Lượt xem: 37

Trả lời