Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp tổ chức Hội thảo Quản lý, phát triển lâm nghiệp bền vững ở tỉnh Gia Lai.

Cập nhật 15/11/2020, 09:11:49

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh vừa phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường Đại học Lâm nghiệp tại Gia Lai tổ chức Hội thảo Quản lý, phát triển lâm nghiệp bền vững trên địa bàn tỉnh. Tham dự và phát biểu tại hội thảo có đồng chí Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Gia Lai là 1 tỉnh có diện tích  rừng lớn thứ 4 sau Nghệ An, Quảng Nam và Thanh Hóa, là tỉnh có diện tích có rừng lớn nhất trong 5 tỉnh Tây Nguyên. Theo số liệu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, diện tích đất có rừng của tỉnh năm 2019 là hơn 633 ngàn ha, trong đó: Rừng tự nhiên hơn 543 ngàn ha; rừng trồng hơn 90 ngàn ha. Thời gian qua, mặc dù các cấp, ngành, địa phương đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý và phát triển rừng, tuy nhiên diện tích rừng tự nhiên của của tỉnh vẫn tiếp tục suy giảm; tỷ lệ che phủ rừng thấp hơn bình quân chung của cả nước; sự lấn chiếm, phá rừng vẫn diễn ra phức tạp. Trước những thực trạng chung, tại hội thảo các đại biểu, nhà khoa học, nhà quản lý đã chỉ ra những vướng mắc và đề xuất những giải pháp ưu tiên nhằm góp phần quản lý, phát triển lĩnh vực lâm nghiệp của tỉnh hướng đến sự bền vững.

Thông qua hội thảo, đồng chí Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các các đơn vị tiếp tục quan tâm, đồng hành với tỉnh trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đồng thời, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu những thông tin, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo toàn diện công tác phát triển lâm nghiệp bền vững trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, chú trọng đẩy mạnh tiến độ rà soát, điều chỉnh 3 loại rừng, xây dựng khung giá rừng; tăng cường chỉ đạo quyết liệt công tác giao đất rừng, cho thuê đất, thuê rừng và đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát để phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm và triển khai đạt kế hoạch trồng rừng giai đoạn 2021 – 2025 như Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Thúy Diện, Huy Toàn


Lượt xem: 22

Trả lời