Lễ xuất khẩu lô hàng cà phê hữu cơ Việt Nam đầu tiên sang Nhật Bản

Cập nhật 19/3/2024, 16:03:58

Lần đầu tiên cà phê hữu cơ (Organic)Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Nhật Bản – một trong những thị trường khó tính nhất hiện nay. Sự kiện này được Công ty TNHH Vĩnh Hiệp – doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu của tỉnh Gia Lai cũng như Việt Nam tổ chức vào sáng nay (19/3). Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng ghi nhận những nỗ lực trong suốt nhiều năm qua của Công ty Vĩnh Hiệp với khát vọng đưa thương hiệu cà phê organic Việt Nam vươn ra thế giới.

40 tấn cà phê nhân organic được xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản lần này thuộc dự án phát triển cà phê bền vững của Công ty Vĩnh Hiệp thực hiện từ năm 2016 trên quy mô 42 ha. Đây là trang trại sản xuất cà phê organic duy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay. Đến nay sau 8 năm nỗ lực, được chứng nhận đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế, cà phê organic của Công ty Vĩnh Hiệp đã chinh phục được thế giới. Trang trại cà phê organic Vĩnh Hiệp được đánh giá là mô hình điểm để nhân rộng, mở ra một hướng đi mới, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị cà phê Việt Nam nói chung và Gia Lai nói riêng.

Bà Trần Thị Lan Anh – Phó Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp cho biết: “Hôm nay công ty chúng tôi tổ chức buổi lễ xuất khẩu lô cà phê hữu cơ organic đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Đây là sự nỗ lực trong suốt 8 năm qua của một dự án của chúng tôi đã định hướng cho sự phát triển nông nghiệp bền vững và nâng cao giá trị của cây cà phê Việt Nam trong suốt 8 năm qua và hôm nay chúng tôi đã có một thành quả trong việc chinh phục thị trường khó tính như Nhật Bản. Thông qua buổi lễ hôm nay nói lên ý nghĩa chúng tôi đã mở được thị trường Nhật Bản để tiếp tục liên kết với bà con nông dân mở rộng sản xuất nông nghiệp cà phê hữu cơ để nâng cao giá trị cây cà phê Việt Nam.”

Với sự hỗ trợ tích cực từ trung ương đến địa phương, Vĩnh Hiệp cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các dự án cà phê bền vững ở Tây Nguyên, trong đó địa bàn chiến lược là tỉnh Gia Lai, mở rộng chuỗi liên kết sản xuất cà phê organic, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị của ngành hàng cà phê Việt Nam, mang lại nguồn thu nhập cao và ổn định cho bà con nông dân./.

Hồng Uyên – Huy Toàn


Lượt xem:

Trả lời