Lễ ký kết “Bản thỏa thuận hợp tác về phát triển nông nghiệp, nông thôn giữa Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố HCM và Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai

Cập nhật 05/4/2018, 09:04:38

Chiều ngày 4. 4, tại Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai đã diễn ra Lễ ký kết “Bản thỏa thuận hợp tác về phát triển nông nghiệp, nông thôn giữa Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố HCM và Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai giai đoạn 2017 – 2020”.

Nội dung thỏa thuận hợp tác về phát triển nông nghiệp, nông thôn giữa Gia Lai và thành phố Hồ Chí Minh tập trung một số nội dung trọng tâm như: Hỗ trợ trong việc đầu tư, chuyển giao công nghệ, tổ chức sản xuất và tiêu thụ nông sản; hỗ trợ công tác đào tạo và phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Phối hợp trao đổi kinh nghiệm để giúp tỉnh Gia Lai xây dựng thành công huyện Kbang thành huyện nông thôn mới; Hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản. Đây cũng là những giải pháp trong Kế hoạch hành động tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai.

Qua trao đổi tại Lễ ký kết, một số doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ mong muốn được hợp tác với Gia Lai để phát triển vùng nguyên liệu rau củ quả sạch và cam kết bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Đây thật sự là cơ sở quan trọng để Gia Lai hướng đến việc xây dựng nền nông nghiệp hữu cơ một cách ổn định và bền vững.

Hồng Uyên, Duy Linh


Lượt xem: 39

Trả lời