Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai tiếp xã giao Tổng Lãnh sự quán Ấn độ tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật 07/11/2023, 18:11:21

Chiều nay (ngày 7/11), tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao Ngài Madan Mohan Sethi – Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, đơn vị của tỉnh.

Phát buổi tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch bày tỏ niềm vui, vinh hạnh khi được đón tiếp Ngài Madan Mohan Sethi đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Gia Lai trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ ngày càng tốt đẹp và phát triển toàn diện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Gia Lai có nhiều lợi thế và tiềm năng về văn hoá, du lịch và ngành phát triển nông nghiệp; tỉnh mong muốn có nhiều sự quan tâm, hợp tác với Ấn Độ trên các lĩnh vực này và một số lĩnh vực mà Ấn Độ đang phát triển mạnh như giáo dục, y tế, công nghệ thông tin… Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đã giúp đỡ để tỉnh Gia Lai có nhiều chương trình hợp tác với Ấn Độ hiệu quả; hi vọng, sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Ấn Độ nói chung, giữa tỉnh Gia Lai và Ấn Độ nói riêng tiếp tục được tăng cường.

Ngài Madan Mohan Sethi bày tỏ niềm vui mừng khi một lần nữa quay lại thăm và nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Gia Lai. Ngài Madan Mohan Sethi mong muốn sẽ kết nối, tìm được nhiều cơ hội hợp tác giữa tỉnh Gia Lai với Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực. Hiện nay, có nhiều tỉnh của Việt Nam, trong đó có các tỉnh ở khu vực Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông đang có các hoạt động kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác với Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực; do đó, Ngài Madan Mohan Sethi mong muốn, tỉnh Gia Lai cũng sẽ tìm kiếm được nhiều cơ hội hợp, tác đầu tư với Ấn Độ. Về phía mình, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định sẽ cố gắng để giúp tỉnh Gia Lai có nhiều cơ hội để kết nối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Ấn Độ, nhất là ở các lĩnh vực mà Ấn Độ phát triển mạnh. Nhân chuyến công tác này, Ngài Madan Mohan Sethi bày tỏ sẽ giúp kết nối để tổ chức các hoạt động bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn tại Ấn Độ cho một số cán bộ của tỉnh Gia Lai thuộc lĩnh vực giáo dục, y tế…; đồng thời mời một số doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Gia Lai đến gặp gỡ, giao lưu với các doanh nhân Ấn Độ để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Ngài Madan Mohan Sethi cũng mong muốn trong tương lai sẽ tổ chức một sự kiện kêu gọi, thu hút đầu tư tại tỉnh Gia Lai và mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Ấn Độ tham gia, qua đó giúp 2 bên có cơ hội kết nối đầu tư để hợp tác phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch cảm ơn những thiện chí của Ngài Madan Mohan Sethi và cho biết,  Gia Lai đang vào mùa Lễ hội với nhiều hoạt động văn hoá, du lịch đặc sắc, hấp dẫn và hy vọng nhân chuyến công tác này, Ngài Madan Mohan Sethi sẽ ghé thăm các sự kiện và có những trải nghiệm thú vị./.

Ngô Thanh – Duy Linh

 


Lượt xem: 4

Trả lời