Lan tỏa Dự án “Tuyến đường bình yên”

Cập nhật 04/4/2024, 16:04:20

!“Tuyến đường bình yên” là tên gọi Dự án vá đường mà Câu lạc bộ tình nguyện máu nóng Ia Grai phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị, Câu lạc bộ trong và ngoài huyện thực hiện. Trong khi nguồn kinh phí của địa phương còn hạn hẹp, chưa bố trí xây dựng, sửa chữa được các tuyến đường thì việc làm của Câu lạc bộ đã góp phần giúp người dân lưu thông thuận lợi, an toàn hơn.

Giữa tháng 3, trong tiết trời nắng  gắt, các thành viên Câu lạc bộ máu nóng huyện Ia Grai và đông đảo bà con làng Ngai Ngó cùng Huyện đoàn Ia Grai, Hội phụ nữ, đoàn thanh niên xã Ia Hrung  đã cùng chung tay tham gia vá tuyến đường liên xã chạy qua làng Ngai Ngó. Mỗi người, mỗi việc, người trộn hồ, người xách nước, tráng xi măng,… tuy mệt nhưng ai cũng nhiệt tình, vui vẻ.

Được biết tuyến đường này được đưa vào sử dụng trên 15 năm và hiện nay mặt đường đã bị bong tróc, nhiều “ổ gà”“ổ voi” xuất hiện. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí địa phương còn hạn hẹp, chưa thể đầu tư sửa chữa khiến việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân khó khăn, bên cạnh đó còn mất an toàn khi lưu thông.

Nắm bắt được thông tin từ cơ sở, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ máu nóng Ia Grai đã xuống khảo sát và làm việc với chính quyền xã Ia Hrung, Ban công tác mặt trận làng Ngai Ngó để thực hiện vá tuyến đường. Chi phí hoạt động như xăng xe, mua vật liệu do các thành viên kêu gọi ủng hộ từ các mạnh thường quân. Với sự chung tay góp sức của các Câu lạc bộ trong và ngoài huyện, các mạnh thường quân và người dân, 2km đường hư hỏng đã được dặm vá, góp phần đảm bảo cho người dân lưu thông an toàn.

Anh Nguyễn Văn Lượng – Làng Ngai Ngó, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai chia sẻ: “Bản thân tôi là công dân làng Ngai Ngó, tôi rất cảm ơn CLB tình nguyện máu nóng đã hỗ trợ cho bà con trong thôn sửa chữa, vá mặt đường. Vì tuyến đường này đưa vào sử dụng khá lâu và đã bị bong, tróc mặt đường, bà con đi lại rất khó khăn. Sau khi được Câu lạc bộ và mặt đường thì tuyến đường đẹp hơn để bà con đi lại thuận tiện hơn.”

Ông Đỗ Văn Thuần – Bí thư Chi bộ, kiêm Thôn trưởng làng Ngai Ngó, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai nói: “Khi nhận được thông tin triển khai, chúng tôi đã vậ động tất cả bà con, hỗ trợ việc làm đường này. Bà con rất tích cực, phấn khởi, Bà con đi theo làm rất vui vẻ…”

Mặc dù mới thành lập chưa lâu nhưng Câu lạc bộ máu nóng Ia Grai đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp ích cho cộng đồng như tuyên truyền vận động và hỗ trợ hiến máu, phát cơm miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ia Grai, tham gia các “gian hàng 0 đồng”… Và “tuyến đường bình yên” là một trong những hoạt động nổi bật của Câu lạc bộ.

Trước đó, đầu tháng 2 năm 2024, Câu lạc bộ cũng đã phối hợp với anh Lê Tuấn Thành, công an xã Ia Hra, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vòng tay yêu thương cùng nhau vá tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, thị trấn Ia Kha. Thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ tiếp tục lan tỏa dự án “tuyến đường bình yên”.

Chị Ngô Thị Loan – Chủ nhiệm Câu lạc bộ tình nguyện Máu nóng Ia Grai cho biết: “Sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai mở rộng chương trình làm “tuyến đường bình yên” này, chúng tôi triẻn khai không những ở huỵen mà còn huyện lân cận. Nhờ các bạn tình nguyện viên và người dân nếu có tuyến đường hư hỏng, có thể bảo với chúng tôi, chúng tôi sẽ đi khảo sát. Chúng tôi sẽ kêu gọi kinh phí và thực hiện vá đường giúp bà con.”

Việc làm của Câu lạc bộ Máu nóng Ia Grai không chỉ góp phần cùng địa phương hạn chế tình trạng xuống cấp của các công trình giao thông nông thôn, mà còn tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, nâng cao ý thức cho người dân trong việc duy tu, bảo dưỡng các công trình giao thông nông thôn, mang lại sự an toàn cho người dân khi tham gia giao thông./.

Minh Thoan


Lượt xem: 109

Trả lời