Kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính tỉnh Gia Lai

Cập nhật 29/8/2017, 08:08:23

Chiều ngày 28/8, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai tổ chức kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính tỉnh (28/8/1945 – 28/8/2017). Dự  kỷ niệm có các đồng chí: Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Kpăh Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh qua các thời kỳ và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng các cơ quan hành chính tỉnh.

Kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính tỉnh Gia Lai là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng các cơ quan hành chính tỉnh ôn lại truyền thống vẻ vang; phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới.

Trải qua chặng đường xây dựng và phát triển của Văn phòng từ thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, đến ngày đất nước hoàn toàn giải phóng; lãnh đạo và cán bộ, công chức viên chức Văn phòng đã đoàn kết vượt qua khó khăn, phục vụ tốt cho hoạt động của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh. Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ được giao, Văn phòng luôn chủ động phối hợp với các ngành, các cấp, nắm bắt tình hình thực tế của địa phương để công tác tham mưu, đề xuất luôn chính xác, đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Hàng năm, đã tham mưu, đề xuất giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các văn bản về công tác quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh; đồng thời là cầu nối từ Trung ương đến cơ sở nhằm cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương; góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã đề ra.

Ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh nêu rõ: “ 72 năm qua, những thành tích mà tập thể và mỗi cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng UBND tỉnh đạt được, trước hết đó là kết quả của sự phấn đấu không ngừng, tinh thần đoàn kết, lòng trung thành, nhiệt tình, sự cố gắng bền bỉ; tinh thần lao động hăng say, tận tụy, với ý thức trách nhiệm cao của các thế hệ cán bộ, CCVC, người lao động của cơ quan Văn phòng qua các thời kỳ. Đó là sự lãnh đạo, chỉ bảo dìu dắt, động viên của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh mà đặc biệt là của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh qua các thời kỳ; sự cộng tác giúp đỡ của các ngành, Mặt trận và các đoàn thể; sự phối hợp, cộng tác của các sở, ban, ngành và các cấp ủy, HĐBD, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các đồng chí luôn đặt niềm tin, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chúng tôi hôm nay cùng tiếp nối truyền thống vẻ vang của cơ quan Văn phòng qua nhiều thế hệ”.

Những năm gần đây, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Văn phòng trong tình hình mới là tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng trong công tác tham mưu tổng hợp và phục vụ hậu cần. Trong chặng đường qua, nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Văn phòng đã trưởng thành; được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, tín nhiệm giao phó trọng trách và nhiệm vụ. Với những đóng góp quan trọng trong 72 năm qua, Văn phòng UBND tỉnh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý.

Bà Huỳnh Nữ Thu Hà , Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: “Tôi ghi nhận, biểu dương và trân trọng những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, công chức viên chức Văn phòng. Các đồng chí hết sức trách nhiệm, nêu cao sự gương mẫu trong thực thi nhiệm vụ trong công tác tham mưu, đề xuất để UBND tỉnh có những quyết định đúng đắn để chỉ đạo, điều hành tốt. Mong các đồng chí tiếp tục nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ ngày càng tốt hơn”.

Ghi nhận những đóng góp của Văn phòng các cơ quan hành chính tỉnh, tại lễ Kỷ niệm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Văn phòng UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2016 tỉnh Gia Lai. Ông Ngô Ngọc Sinh – Chánh Văn phòng UBND tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ” cho 4 cá nhân.

Nhân dịp này, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức khánh thành Phòng truyền thống cơ quan Văn phòng UBND tỉnh. Đây là nơi trưng bày, lưu trữ hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh qua các thời kỳ; các thế hệ cán bộ, công chức viên chức đã và đang công tác tại Văn phòng UBND tỉnh; các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đã trao tặng; các hiện vật trong và ngoài nước; cũng như những hình ảnh, tài liệu, đánh dấu các mốc lịch sử công tác đã qua và hiện nay của Văn phòng UBND tỉnh./.

Mỹ Tiến, Duy Linh


Lượt xem: 62

Trả lời