Krông Pa đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Cập nhật 23/7/2021, 17:07:08

Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố về điện trong mùa mưa bão; huyện Krông Pa đã triển khai nhiều giải pháp nhằm cung cấp điện lưới ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho người dân trên địa bàn.

Ngay khi bước vào mùa mưa bão năm nay, Điện lực Krông Pa đã khảo sát, đầu tư 7,9 tỷ đồng để thay mới và cải tạo hơn 5,3km đường dây trung áp, hạ áp trên địa bàn huyện; đồng thời sửa chữa, lắp đặt mới toàn bộ hệ thống cột điện, đường dây tại các điểm xung yếu dễ xảy ra sự cố tại địa bàn thị trấn Phú Túc, xã Phú Cần và Ia Rsai. Đến thời điểm này, mọi công việc đã được triển khai xong, đảm bảo vận hành lưới điện một cách an toàn.

Ông Nguyễn Anh Dũng – Giám đốc Điện lực Krông Pa cho biết: “Bên cạnh việc lưới điện đã được đầu tư thì điện lực cũng chú trọng kiểm tra, khảo sát tại các khu vực có thể gây mất an toàn để tiếp tục đưa vào đầu tư trong thời gian sớm nhất”.

Song song với đó, hiện nay huyện Krông Pa đã chỉ đạo Điện lực huyện  phối hợp chặt chẽ với chính quyền các xã, thị trấn tiến hành phát quang hành lang lưới điện, bổ sung, thay thế những vị trí cột xung yếu, triển khai dự án chống quá tải; đồng thời tổ chức tuyên truyền, cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão đến bà con nhân dân, ngăn ngừa các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Ông Ksor Hú – Buôn Mlah, xã Phú Cần, huyện Krông Pa nói: “Người dân ở buôn Mlah rất là vui mừng khi có bên điện lực qua đây phát dọn cây cối theo đường điện, mưa bão thì không phải lo sợ nữa, rất an toàn”.

Anh Mai Văn Hiếu – Cán bộ kỹ thuật Điện lực Krông Pa cho biết: “Thường xuyên tăng cường, đặc biệt là quan tâm đến hành lang tuyến trong mùa mưa bão, đảm bảo công tác phát quang hành lang tuyến định kỳ, cung cấp điện đảm bảo cho người dân, giảm thiệt hại do hành lang tuyến gây ra”.

Mùa mưa bão năm nay dự báo diễn biến phức tạp, khó lường; do đó mỗi người dân, tổ chức cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, thực hiện các quy định an toàn trong sử dụng điện, tránh sự cố tai nạn trong mùa mưa bão.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 20

Trả lời