Khai mạc VCK U21 Quốc gia Thanh niên lần thứ 23 – năm 2019

Cập nhật 12/10/2019, 06:10:10

Chiều tối qua (11/10), trên Sân vận động Pleiku, VCK Giải Bóng đá U21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 23 năm 2019 chính thức khai mạc. Tham dự lễ khai mạc có lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Về phía tỉnh Gia Lai có ông Châu Ngọc Tuấn –  Phó Bí thư Tỉnh ủy; bà Huỳnh Nữ Thu Hà – UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông K’Pă Thuyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng một số lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Gia Lai và tỉnh KonTum.

Giải Giải Bóng đá U21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 23 năm 2019 diễn ra từ ngày 11 đến 20/10/2019 trên cả hai SVĐ Pleiku và SVĐ Kon Tum. 8 đội bóng dự vòng chung kết được chia ra làm hai bảng. Nhóm A gồm HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel, Đồng Tháp. Nhóm B gồm Hà Nội, TP. HCM, Phố Hiến, Savinest Khánh Hòa. Đây là dịp để nâng tầm cầu thủ, giúp các CLB tuyển chọn nhân tài cho đội 1 và cũng là sân chơi để các tài năng trẻ thể hiện, giành suất vào đội tuyển U21 quốc gia thi đấu với các đối thủ mạnh ở Giải U21 quốc tế 2019 diễn ra tại TP. Đà Nẵng sắp tới.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa U21 HAGL với U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đây là một trong những trận đấu thu hút nhiều sự chú ý của giới chuyên môn và người hâm mộ. Cả hai đội nhập cuộc trận đấu tương đối thận trọng, hơn phân nữa hiệp 1 các mũi tấn công từ đội chủ nhà HAGL gặp khá nhiều khó khăn trong việc đưa bóng đến khung thành đội khách. Với đội hình dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở giải hạng nhất quốc gia, các cầu thủ U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho thấy được sự bản lĩnh trong các tình huống tranh chấp. Sau hàng loạt pha hãm thành về phía khung thành Đình Long (HAGL), phút 33, đội khách U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu bằng pha đệm bóng cận thành của tiền vệ Trung Học mang áo số 88. Từ bàn thắng khai thông trận đấu, chỉ ít phút sau U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có bàn thắng thứ 2 nâng tỉ số trận đấu. Ở hiệp 2, kinh nghiệm thi đấu non kém của các cầu thủ HAGL, đặc biệt là ở hàng phòng ngự luôn bộc lộ quá nhiều vấn đề, hàng công thì bế tắc khiến đội đội chủ nhà phải trả giá bằng 2 bàn thắng nữa đến từ đội khách và chỉ có được cho mình bàn thắng rút ngắn tỷ số ở giữa hiệp 2. Chung cuộc, đội khách giành thắng lợi với tỷ số 4-1, đồng thời vươn lên dẫn đầu bảng đấu.

Trước đó, trận cầu đầu tiên thuộc bảng A, U21 Đồng Tháp đã có trận đấu hòa U21 Viettel đầy nuối tiếc./.

Xuân Huy; Minh Trung


Lượt xem: 13

Trả lời