Khai mạc Hội nghị Xúc tiến đầu tư Tây Nguyên lần thứ 4 năm 2017

Cập nhật 12/3/2017, 06:03:31

Sáng nay ngày 11.3 tại thành phố Buôn Ma Thuột, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với tỉnh Đăk Lăk tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vùng Tây Nguyên lần thứ 4 năm 2017. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chủ trì hội nghị.

Hội nghị lần này ngoài tập trung đánh giá kết quả thu hút vào Tây Nguyên trong thời gian qua và định hướng ưu tiên thu hút các dự án đầu tư phát triển kinh tế – xã hội của các tỉnh Tây Nguyên giai đoạn 2016-2020. Hội nghị cũng giới thiệu các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư và danh mục các dự án mời gọi đầu tư vào địa bàn các tỉnh Tây Nguyên; Trao giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và ký cam kết thỏa thuận đầu tư cho các nhà đầu tư.

Qua 3 lần tổ chức, Hội nghị xúc tiến Đầu tư Tây Nguyên đã trở thành sự kiện có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của vùng, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại và quảng bá du lịch, tạo điều kiện, cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, góp phần huy động các nguồn lực phát triển nhanh và bền vững, thực hiện an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo cho nhân dân trong vùng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Theo số liệu của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, trong giai đoạn 2011 – 2015, tổng nguồn vốn đầu tư vào các tỉnh Tây Nguyên đã tăng lên trên 265 ngàn tỷ đồng, gấp đôi so với giai đoạn 2006-2019. Tốc độ tăng bình quân cả giai đoạn đạt trên 11,3% năm.

Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, Tây Nguyên vẫn là vùng khó khăn, kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh hiện có. Để thúc đẩy kinh tế – xã hội vùng Tây Nguyên phát triển, phát biểu khai mạc hội nghị, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên một lần nữa kêu gọi các nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu, thẳng thắn trao đổi những kết quả đạt được cũng như đề xuất những giải pháp về cải thiện môi trường đầu tư vào địa bàn Tây Nguyên.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, trong bài phát biểu giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các danh mục dự án mời gọi đầu tư vào địa bàn Tây Nguyên, đồng chí Điểu Kré, ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây nguyên đề cập đến các giải pháp trọng tâm mà Tây Nguyên đã và đang tập trung thực hiện để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn với mục tiêu xây dựng Tây Nguyên thành vùng kinh tế trọng điểm, tốc độ phát triển kinh tế đạt mức trung bình của cả nước. Trong đó các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chăn nuôi gia súc, phát triển kinh tế rừng theo hướng tổng hợp, phát triển du lịch với nhiều loại hình phong phú đa dạng, phát triển năng lượng sạch…là những lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư vào Tây Nguyên./.

Hồng Uyên, R’Piên


Lượt xem: 53

Trả lời