Khai mạc giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng lần thứ IX năm 2014

Cập nhật 10/11/2014, 14:11:36

Sáng 9/11, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Báo Gia Lai phối hợp cùng Sở văn hóa, thể thao và du lịch; Sở Giáo dục đào tạo và Tỉnh đoàn đã tổ chức khai mạc giải việt dã Báo Gia Lai mở rộng lần thứ IX năm 2014. Dự lễ khai mạc có đồng chí Võ Ngọc Thành, phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Khai mạc giải việt dã Báo Gia Lai lần thứ IX năm 2014.

 

Giải năm nay thu hút gần 250 vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia thi đấu các cự ly dành cho hệ đội tuyển, hệ phong trào và hệ học sinh THPT. Ở nội dung thi đấu hệ đội tuyển có 5 đơn vị tham gia gồm: Bình Phước, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Lâm Đồng. Điều đáng tiếc là đội chủ nhà Gia Lai không tham gia. Ở hệ phong trào có 17 đoàn thi đấu 4 nội dung là nam chính 7 km, nữ chính 4 km, nam trẻ 5 km, nữ trẻ 3 km. Hệ học sinh THPT có 14 trường tham gia thi đấu ở 2 nội dung nam chính 5 km và nữ chính 3 km.

 

 

Vận động viên Lương Thị Nhung-Huyện Phú Thiện vui vẻ tâm sự: “Tham gia giải việt dã này ngoài việc thử thách năng lực bản thân, đồng thời em thấy đây cũng là dịp để tự mình rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe”

 

Theo ghi nhận của BTC, giải năm nay không thu hút được nhiều đơn vị ngoài tỉnh tham gia. Bên cạnh đó, một số địa phương có phong trào việt dã mạnh như Khánh Hòa, Bình Phước,.. không cử những vận động viên xuất sắc nhất thi đấu. Điều này phần nào ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của giải.

 

Tâm sự với chúng tôi vận động viên Nguyễn Vĩnh Thiên-Tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi tham gia giải việt dã Báo Gia Lai mở rộng, nói chung là giải năm nay ít có vận động viên mạnh tham gia. Điều đáng tiếc nữa là đội chủ nhà Gia Lai không dự và địa hình chạy năm nay khá trở ngại cho các vận động viên. Mong rằng giải lần sau sẽ có thêm nhiều đội mạnh để các vận động viên nâng cao tính cạnh tranh hơn”.

 

Trao đổi với Ông Nguyễn Ngọc Minh-Phó GĐ Sở VHTT&DL, Phó Ban tổ chức giải ông nói: “Về quy mô giải năm nay có ít đội hơn những năm trước nhưng nhìn chung chất lượng cũng đảm bảo. Ngoài các vận động viên hệ đội tuyển thì các nội dung phong trào, phổ thông thu hút đông đảo vận động viên các địa phương trong tỉnh tham gia. Đây là tín hiệu tốt về phát triển phong trào chạy việt dã của tỉnh”.

 

Sau buổi sáng thi đấu quyết liệt, kịch tính, ở cự ly 10 km dành cho nam hệ đội tuyển, giải nhất thuộc về vận động viên Phạm Ngọc Hoàng, tỉnh Khánh Hòa; giải nhì là vận động viên Nguyễn Vĩnh Thiên, Khánh Hòa và giải ba thuộc về vận động viên Đoàn Ngọc Hoàng, tỉnh Lâm Đồng; ở cự ly 5km dành cho nữ đội tuyển, giải nhất thuộc về vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ, tỉnh Bình Định, giải nhì Đặng Cẩm Tú, Bình Phước và giải ba là Nguyễn Đặng Thanh Thúy, tỉnh Khánh Hòa. Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn hệ phong trào cho huyện Kbang, nhất toàn đoàn hệ đội tuyển thuộc về tỉnh Khánh Hòa, nhất hệ học sinh THPT là Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang.

 

Qua 9 lần tổ chức, giải việt dã Báo Gia Lai mở rộng đã khẳng định là một trong những giải việt dã uy tín và chất lượng hàng đầu trong cả nước. Đây là cơ sở để Ban tổ chức tiếp tục có sự đầu tư nâng tầm cho giải trong những lần tổ chức tiếp theo./.

 

Nhật Thành-Minh Trí


Lượt xem: 78

Trả lời