Khắc phục sửa chữa cầu treo dân sinh H’Jú, huyện Krông Pa

Cập nhật 28/8/2020, 10:08:25

Cầu treo dân sinh H’Jú bắt qua suối Ia Rsai nối buôn Puk Chik và buôn Pan của xã Ia Rsai với xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa là công trình nằm trong đề án xây dựng cầu treo dân sinh đảm bảo an toàn giao thông cho 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên do Tổng Cục đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Cây cầu được khởi công xây dựng vào tháng 5/2015 và hoàn thành tháng 11 cùng năm. Tuy nhiên sau vài năm đưa vào sử dụng, cây cầu đã bị hư hỏng và cần sớm được khắc phục, sửa chữa để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

 

 Cầu treo dân sinh H’Jú được xây dựng đã chấm dứt tình trạng người dân muốn qua suối Ia Rsai phải đi lại trên cầu gỗ do dân tự làm, hoặc phải đi bằng xuồng máy không đảm bảo an toàn; nhất là những khi nước suối Ia Rsai dâng cao. Thế nhưng do ảnh hưởng của những cơn mưa đầu mùa trong tháng  6 vừa qua, cầu bị hư hỏng gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Bà Ra Lan H’Noen – Buôn Choanh, xã Uar, huyện Krông Pa nói: “Nhà mình làm nương rẫy bên cầu treo của xã Ia Rsai. Cầu hoàn thành đi lại dễ dàng nhưng nay cầu bị hư hỏng, mỗi lần đi qua đây gia đình cũng sợ. Mong Nhà nước sớm khắc phục để dân đi lại được an toàn”.

Ngay sau khi xảy ra sự cố cầu hỏng, UBND xã Ia Rsai đã làm tờ trình báo cáo UBND huyện để khắc phục, sửa chữa kịp thời, đảm bảo an toàn an toàn giao thông cho người dân đi lại, đặc biệt là các em học sinh trước khi bước vào năm học mới.

Ông Đinh Đức Tư – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Rsai, huyện Krông Pa cho biết: “Cầu treo hư hỏng xã cũng có đề xuất. Huyện cũng có chỉ đạo sửa chữa. Hiện đang sửa và mong muốn sửa mố cầu để mùa mưa không ảnh hưởng đi lại, thuận tiện nhất là các cháu học sinh”.

Hiện nay UBND huyện Krông Pa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục, sửa chữa cầu treo. Đội xây dựng giao thông và dịch vụ đô thị cũng đang tiến hành công tác duy tu, sửa chữa nhằm khắc phục một số hư hỏng, đảm bảo tuổi thọ của cầu. Theo đó từ nguồn sự nghiệp giao thông với số vốn hơn 131 triệu đồng, đơn vị thi công đã bắt đầu công tác khảo sát, sửa chữa gia cố lại mái ta luy mố cầu phần bị sạt lở đảm bảo kỹ thuật, đắp đất nền mặt đường tạo phẳng, thi công mặt đường hai đường dẫn vào cầu bằng bê tông xi măng đá. Dự kiến việc sửa chữa sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8 này./.

CTV Ngô Thu – Nguyên Anh (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 78

Trả lời