Kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI ở ngành Giáo dục và đào tạo Tp Pleiku

Cập nhật 29/10/2013, 07:10:25

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay”, ngành Giáo dục và đào tạo thành phố Pleiku đã có những việc làm cụ thể, thiết thực, nhất là phát huy vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học và quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Trường Tiểu học Nguyễn Đưc Cảnh, thành phố Pleiku.

 

Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh là một trường vùng ven thành phố, nhưng nhà trường đã có 60% số lớp thực hiện mô hình dạy học VNEN. Toàn trường có 9 lớp, 18 cán bộ giáo viên với 256 học sinh trong đó có 12 đảng viên. Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay” gắn với việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đã tạo những chuyển biến mới trong nhận thức và hành động đối với mỗi cán bộ, đảng viên và giáo viên trong trường, chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao.Bà Bùi Thị Phương Hoa-Bí thư Chi bộ-Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, Tp Pleiku cho biết: “Sau khi được tiếp thu nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị thì đội ngũ cán bộ, giáo viên trong nhà trường có sự tiến bộ rõ rệt. Đối với các đồng chí dạy lớp mô hình VNEN thì tôi thấy các đồng chí có sự tiến bộ, đóng góp cho công tác giáo dục của xã rất là tốt. Đến thời điểm này, các phong trào hoạt động thực hiện dựa trên Nghị quyết và Chỉ thị thì các đồng chí tiến hành trên tất các mặt hoạt động”.                       

Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Pleiku luôn là cơ quan đi đầu trong toàn ngành về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phòng có 14 đảng viên, 22 chuyên viên, quản lý 77 đơn vị trường học với hơn 50 ngàn học sinh. Tùy theo chức trách và nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, chuyên viên phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Pleiku đã phát huy tốt vai trò gương mẫu, tích cực, năng động, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để đóng góp vào sự phát triển chung của ngành.

Qua trao đổi Bà Trần Thị Thanh Tân- Chuyên viên phòng Giáo dục và đào tạo Tp Pleiku nói về những suy nghĩ của mình: “Để làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong công việc thì vận dụng tốt nội quy quy chế của ngành giờ nào việc đó. Bản thân tôi cũng đã suy nghĩ rằng phải làm như thế nào để trong công việc có sáng tạo mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đổi mới giáo dục bây giờ. Tham mưu cho lãnh đạo cho lãnh đạo để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Luôn luôn tự học để đổi mới mình, đổi mới trong phong cách làm việc để đem lại hiệu quả thiết thực.

Sau hơn một năm thực hiện triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, qua các đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình ở Chi bộ phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Pleiku cũng như trong toàn ngành đã đạt được một số kết quả nhất định. Các nhà trường luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên phát động phong trào thi đua dạy tốt- học tốt. Tập thể giáo viên trong ngành luôn phát huy tốt phẩm chất tốt đẹp của người thầy giáo, tận tụy với công việc, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Thầy giáo Nguyễn Chớ- Thành ủy viên- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Pleiku cho biết: “Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI ngành giáo dục TP đã chấn chỉnh những sai sót trong thời gian qua, đã triển khai trong toàn ngành. Việc thứ nhất là tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia góp ý đối với các đồng chí cán bộ quản lý trường học cũng như cán bộ giáo viên, nhân viên, tham gia góp ý cho ban lãnh đạo phòng. Chúng tôi cũng đã tiếp thu những góp ý này và trao đổi về những mặt ưu điểm và khuyết điểm, những việc chưa làm được đối với trường học và đối với ngành. Cái thứ hai là việc quản lý dạy thêm và học thêm, nhưng trong 2 năm học này thực hiện Thông tư 17 và Quyết định 23 của UBND tỉnh thì việc dạy thêm và học thêm đã đi vào nề nếp.

Trong thời gian tới, ngành Giáo dục thành phố Pleiku tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và  đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với những biện pháp phù hợp với đặc thù của ngành gắn với việc triển khai tốt cuộc vận động “hai không” và cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục Tp Pleiku cũng tập trung khắc phục một số tồn tại, hạn chế và phát động các phong trào thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là một trong những lá cờ đầu của tỉnh về nâng cao chất lượng giáo dục./.

Thế Chiến – Bá Bính


Lượt xem: 116

Trả lời