BCH Quân sự huyện Chư Păh: Chuyển biến tích cực trong thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 847 của Quân ủy Trung ương

Cập nhật 09/5/2024, 09:05:53

Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Păh đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới; qua đó góp phần tăng cường, củng cố, xây dựng Lực lượng vũ trang huyện ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nghiên cứu sâu, kỹ Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương cùng các văn bản liên quan, Đại úy Chu Văn Lý, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Păh rất tâm đắc với việc đã cụ thể 5 đặc trưng cơ bản về phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và 10 biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân. Tinh thần say mê nghiên cứu đã được anh “truyền lửa” đến mỗi cán bộ, đảng viên thông qua phương châm hành động “Trên nêu gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên trong đơn vị đã thấu hiểu sâu hơn và biến nghị quyết trở thành hành động cụ thể.

Đại úy Chu Văn Lý – Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Păh nói: “Việc Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh trang bị cho chúng ta kiến thức cũng như bản lĩnh để mỗi cán bộ, đảng viên có thể tự nhìn nhận vấn đề, đấu tranh những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Từ đó hoàn thiện bản thân mình hơn, góp phần xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

100% cán bộ, đảng viên thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Păh có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn kiên định với mục tiêu và lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội. Chấp hành và thực hiện nghiêm túc cương lĩnh, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và kỷ luật trong Quân đội. Đồng thời dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và dám đối mặt với mọi khó khăn, thử thách; tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; Lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”; 100% chi bộ quân sự có chi ủy và tất cả cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có vi phạm và xử lý kỷ luật.

Trung tá Đinh Hoan – Trợ lý Chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Păh cho biết: “Bản thân đã tu dưỡng, rèn luyện và xây dựng cho mình có một  phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sáng, lành mạnh, tâm huyết và nhiệt tình trong công tác; tích cực tham mưu kịp thời theo chức trách nhiệm vụ của mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Đặc biệt, những đặc trưng cơ bản của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới được đơn vị cụ thể hóa gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” và Phong trào thi đua quyết thắng. Việc nhận diện, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” được Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nề nếp, nghiêm túc. Nguyên tắc tập trung dân chủ được phát huy; công tác cán bộ triển khai đồng bộ, hiệu quả; Quy chế dân chủ cơ sở duy trì thường xuyên, công tác tự phê bình và phê bình luôn được chú trọng và thực hiện nghiêm túc.

Thượng tá Nguyễn Vũ Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Păh trao đổi: “Trên cơ sở Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, cũng như Kết luận số 01, chúng tôi tiếp tục triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác; đặc biệt sau khi có Nghị quyết 847 của Quân ủy Trung ương thể hiện rõ 5 đặc trưng và 10 biểu hiện đối với việc phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới, chúng tôi sẽ tiếp tục quán triệt và triển khai sâu rộng trong đơn vị có hiệu quả hơn, đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương”.

Thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 847 của Quân uỷ Trung ương, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Păh đã tổ chức triển khai sáng tạo và hiệu quả, tập trung vào học tập và thực hành làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; qua đó góp phần đảm bảo thực hiện thành công nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trong tình hình mới.

Ngọc Thủy – Văn Cảnh


Lượt xem: 10

Trả lời